Dân vận khéo trong xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội của xã Al Bă

Cập nhật 21/6/2018, 14:06:22

Đến thời điểm này, Al Bă là 1 trong 7 xã của huyện Chư Sê đã về đích Nông thôn mới (NTM). Kết quả đạt được này chính là nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Dân vận khéo”.

Đáng ghi nhận của phong trào “Dân vận khéo” ở xã Al Bă (huyện Chư Sê) đó là huy động sự đóng góp của nhân dân trong xây dựng NTM. Điểm trường làng Roh Nhỏ với 2 phòng học được xây dựng vào năm 2013 với khoảng 100m2 trên diện tích đất mà người trưởng thôn trẻ tuổi Siu Bêu tự nguyện hiến. Cuộc sống bà con dân làng nơi đây bao đời nay nghèo khổ cũng bởi vì thiếu kiến thức, cho nên anh muốn trẻ con ở làng biết được cái chữ, được học hành để sau này xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc; góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn.

Anh Siu Bêu – Trưởng thôn làng Roh Nhỏ, xã Al Bă, huyện Chư Sê, Gia Lai  nói: “Trước mình cho nhà này, sau mình cho nhà khác. Vì người ta không có nên mình cho”.

Đặc biệt khi triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ phong trào “Dân vận khéo” đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu ở các thôn, làng trong xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội của địa phương.Những công trình nước sạch, kênh mương dẫn nước và những con đường bê tông hóa được hoàn thành đã góp phần phục vụ cho đời sống của người dân cũng như đảm bảo cho xã nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Ông Phạm Trọng Thông – làng Roh Lớn, xã Al Bă, huyện Chư Sê, Gia Lai  cũng nói: “Gia đình xác định ích nước lợi nhà. Thì hưởng ứng phong trào xây dựng NTM của xã, gia đình điều kiện cũng khó khăn nhưng cũng cố gắng cùng với nhà nước làm 300m đường này. Thì bản thân trước hết là phấn khởi vì đã cùng với nhà nước làm được con đường đi lại thuận tiện, sạch sẽ; rồi sau đó giúp được cho cả dân làng”.

Từ sự hỗ trợ của Nhà nước và sự nỗ lực của nhân dân, cấp ủy, chính quyền xã Al Bă đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo”, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Nhiều mô hình sản xuất mới mang lại hiệu quả kinh tế cao đã giúp nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là bà con DTTS; góp phần giảm 6% tỷ lệ hộ nghèo của xã trong năm 2017.

Ông Nguyễn Đức Toàn – Bí thư Đảng ủy xã Al Bă, huyện Chư Sê, Gia Lai  cho biết: “Đảng ủy cũng đề ra một số giải pháp trong thời gian tới như sau: Thứ nhất là tập trung nâng cao vai trò của chính quyền cơ sở để tạo sự đồng thuận vững mạnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Thứ hai là huy động mặt trận, các đoàn thể của địa phương phụ trách các thôn, làng để hướng dẫn triển khai tốt các công tác tuyên truyền, vận động”.

Đẩy mạnh triển khai thực hiện, phong trào “Dân vận khéo” ở xã Al Bă (huyện Chư Sê) đã được lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động khác như: “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để vươn lên thoát nghèo bền vững”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Công tác dân vận cũng như phong trào “Dân vận khéo” trong xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội được phát huy hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân; tạo khối đại đoàn kết toàn dân tộc với quyết tâm xây dựng và giữ vững xã Al Bă là xã NTM./.

 Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 83

Trả lời