Dân bức xúc vì đường Nguyễn Chí Thanh lại xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 16/10/2018, 08:10:53

Dù nâng cấp, sửa chữa và đưa vào sử dụng chưa lâu, song hiện nay, nhiều đoạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku lại tiếp tục xuống cấp trầm trọng. Mặt đường không chỉ xuất hiện những ổ voi, ổ gà chằng chịt, mà nhiều chỗ còn tạo thành các hố sâu rộng vài mét, gây nguy hiểm cho người và phương tiện mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này.

 

Người dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh gọi đây là các hố “tử thần”. Bởi lẽ, từ khi xuất hiện tình trạng đường xuống cấp, tại đây đã có rất nhiều các vụ tai nạn giao thông xảy ra nhất là vào ban đêm.

Để cảnh báo, hạn chế đến mức thấp nhất những nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này, người dân đã lấy gỗ lấp những hố sâu. Song do đây là tuyến đường tránh qua địa bàn thành phố Pleiku, lưu lượng phương tiện, nhất là xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông, nên chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng xuống cấp lại tiếp tục trở nên nghiêm trọng hơn.

Anh Nguyễn Hữu Hạnh – Đường Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku nói: “Cứ sụp xuống hố là phía sau phương tiện đi tới là tai nạn thôi. Nhất là buổi tối xe mà chạy lố một cái là tai nạn liên tục”.

Anh Phạm Cao Quốc Tuấn – Phường Chi Lăng, thành phố Pleiku cũng nói: “Xe máy mà đi tầm 20h tối, người đi mà lạ đường đến đây không biết được các hố mà người ta thắng gấp thì lao xuống hố tai nạn rất nhiều, nhất là xe máy. Còn xe tải thì cả đêm chạy đùng đùng, dân rất là phiền, nhất là về an ninh, giấc ngủ. Lúc nào cũng có cảm giác là trộm vào nhà mình”.

Cảm giác bất an vì những nỗi lo về tai nạn giao thông luôn hiện hữu trong cuộc sống người dân tại nhiều đoạn trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ngoài việc tự bảo vệ cho bản thân, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các ngành chức năng của tỉnh, song đến nay, việc khắc phục vẫn chưa được thực hiện.

Anh Nguyễn Đăng – Đường Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku nêu: “Đề nghị bên đường bộ sớm làm lại đoạn đường đây để cho dân đi lại, sinh hoạt bình thường, đỡ gây ra tai nạn giao thông”.

Trong khi chờ đợi các ngành chức năng khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh thì người dân nơi đây vẫn từng ngày phải sống chung với những nỗi lo mất an toàn giao thông./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 54

Trả lời