Đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid 19 Gia Lai – Bình Định

Cập nhật 08/8/2020, 09:08:07

Sau hơn 1 tuần kích hoạt trở lại 4 chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại những cửa ngõ ra vào tỉnh, đến nay các chốt đã đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo yêu cầu thực hiện kiểm tra tất cả các phương tiện và người khi vào địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu nguy cơ  dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.  Phóng sự ghi nhận tại Chốt kiểm soát dịch Covid – 19 Gia Lai – Bình Định là một trong những cửa ngõ chính vào địa bàn tỉnh với mật độ người và phương tiện qua lại hàng ngày nhiều nhất so với các cửa ngõ khác.

Nằm trên tuyến Quốc lộ 19 nối Gia Lai với các tỉnh Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên nên hàng ngày mật độ phương tiện lưu thông khá đông. Trung bình mỗi ngày lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid 19 ở đây thực hiện kiểm tra khoảng trên dưới 300 phương tiện với hơn 3 ngàn lượt người vào địa bàn tỉnh.  Mặc dù đông như vậy nhưng theo quan sát cho thấy chủ các phương tiện đều chấp hành nghiêm túc việc dừng xe để thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Anh Hồ Minh Tân, lái xe nói: “Xe em đi từ E’Hleo (Đăk Lăk) đi xuống Quy Nhơn và bây giờ quay ngược lại. Việc kiểm tra này rất cần thiết cho mỗi người dân, bảo vệ bản thân”.

Anh Nguyễn Hữu Phước, Người dân tham gia giao thông cũng cho biết: “Tôi đang làm tờ khai y tế để vào Gia Lai. Tôi đi từ Bình Định về. Khi có nhu cầu đi lại qua các Chốt kiểm dịch thì thấy như vậy là rất cần thiết để đảm bảo yêu cầu về sức khỏe”.

Chính sự tự giác hợp tác của người dân khi qua chốt kiểm soát nên quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng cũng gặp thuận lợi, thời gian thực hiện việc đo thận nhiệt, khai báo y tế diễn ra nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng chờ đợi, tập trung đông người tại khu vực kiểm tra.

Ông Nguyễn Văn Hiển, Trung tâm Y tế thị xã An Khê cho biết: Người dân cũng nhận thức được sự nguy hiểm của dịch Covid – 19 nên họ đã thực hiện nghiêm các yêu cầu đặt ra. Điều này cũng thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng. Qua kiểm tra, đến nay chưa có trường hợp nào có dấu hiệu nghi ngờ phải đi cách ly.

 Cùng với việc đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ thì vấn đề bảo vệ sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cũng rất quan trọng. Đối với chốt kiểm soát dịch Covid 19 Gia Lai – Bình Định do nối với các tỉnh Duyên hải  miền Trung – Tây Nguyên nên lượng người và phương tiện qua lại hàng ngày khá đông. Cao điểm là từ 6 – 9 giờ sáng, có lúc hàng chục phương tiện dừng lại để thực hiện các bước kiểm tra, khai báo y tế theo quy định. Vì vậy nguy cơ tiềm ẩn về lây nhiễm dịch bệnh rất cao nếu không được kiểm soát tốt. Đây là một trong những thách thức rất lớn đối với lực lượng làm nhiệm vụ ở đây cùng với những khó khăn về nơi sinh hoạt, ăn ở tại chỗ, nhất là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như những ngày vừa qua.

Thiếu tá Trần Văn Bắc, Tổ trưởng Chốt kiểm soát dịch Covid – 19 Gia Lai – Bình Định cho biết: “Thời gian này phương tiện đông, nguy cơ có một người không may mắc bệnh, nếu dừng tất cả các phương tiện thì nguy cơ lây bệnh rất cao. Ngoài việc kiểm tra một cách cẩn thận, kỹ lưỡng, chúng tôi gồm 4 lực lượng liên ngành hỗ trợ nhau để kiểm tra một các chính xác và nhanh nhất để các phương tiện tiếp tục đi và không dừng lại lâu để dẫn đến nguy cơ lây nhiễm. Ngành y tế cũng thường xuyên xuống khử độc tại Chốt kiểm tra để hạn chế vấn đề lây nhiễm khi người được kiểm tra đến đây cũng như lực lượng làm nhiệm vụ”.

Khắc phục mọi nguy hiểm, khó khăn, cùng với các cấp, các ngành, các lực lượng trong cả nước, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid 19 Gia Lai – Bình Định đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ của mình với một tinh thần trách nhiệm cao nhất. Lúc này sự tự giác hợp tác của tất cả mọi người dân chính là sự chia sẻ tốt nhất để giảm nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng, từ đó tin rằng cuộc chiến chống dịch Covid – 19 lần này sẽ thành công như chúng ta đã từng thành công trước đó.

Hồng Uyên, Phi Long


Lượt xem: 90

Trả lời