Đảm bảo tuyệt đối an ninh biên giới quốc gia, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Tân Sửu 2021

Cập nhật 16/1/2021, 08:01:39

Các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới của tỉnh cần tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiệm vụ kép “vừa chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo tuyệt đối chủ quyền an ninh biên giới, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép”, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và giúp Nhân dân yên vui đón Tết Tân Sửu 2021. Đây là ý kiến chỉ đạo xuyên suốt của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đến thăm, kiểm tra công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh và chúc Tết các đơn vị quân đội thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới của tỉnh trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vào ngày hôm qua 15.1. Cùng đi có các đồng chí: Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Tố Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Đến thăm, kiểm tra và chúc Tết tại các Đồn biên phòng gồm: Ia Puch, Ia Mơ, Ia Lốp, Ia Pnôn, Ia Nan, Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, Ia Chía, Ia O; Cụm cơ động chó nghiệp vụ 3 ( Bộ Tư lệnh Biên phòng), Tiểu đoàn huấn luyện cơ động ( Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh), Tiểu đoàn D50 ( Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh tại khu vực biên giới 3 huyện Đức Cơ, Chư Prông và Ia Grai; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận và biểu dương cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trong suốt năm qua đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Đặc biệt là chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp trong  phòng chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, quản lý chặt đường mòn, lối mở và xây dựng mối quan hệ hữu nghị với các tỉnh thuộc nước bạn Campuchia.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai khẳng định: “Cơ bản ta đã đảm bảo được sự an toàn, bình yên trên khu vực biên giới mà các đồng chí phụ trách. Thứ 2 nữa là ta đã làm tốt công tác chống vượt biên, chống xâm nhập. Thứ 3 là ta không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, các chốt trực biên giới chúng ta cũng làm rất là tốt. Thứ 4 là các đồng chí đã làm tốt công tác quan hệ đối ngoại với nước bạn Campuchia, giữ được mối quan hệ hữu hảo, đoàn kết, cùng nhau giữ được đường biên chúng ta theo tinh thần hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển. Thứ 5 nữa là các đồng chí đã quan tâm cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống, chăm lo sản xuất, chăm lo việc xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa bàn dân cư. Qua đó giúp Nhân dân yên tâm vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chúng ta đã thắt chặt được mối quan hệ giữa quân với dân trong suốt một năm đầy khó khăn, thử thách vừa rồi”.

          Để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó thời gian tới; đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự vùng biên giới, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và giúp Nhân dân yên vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các đơn vị cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng lực lượng chính quy, vững mạnh toàn diện, có sức cơ động, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động trong mọi tình huống. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép “vừa chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo tuyệt đối chủ quyền an ninh biên giới, chủ động đấu tranh không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021”.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: “Rà soát thật kỹ các phương án sẵn sàng chiến đấu của mình, trước hết là bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII này thật an toàn. Thứ 2 là giữ chặt an ninh biên giới, đặc biệt là phối hợp với nước bạn giữ vững đường biên, không để vượt biên, không để xâm nhập và phát hiện kịp thời xâm nhập để chúng ta xử lý theo đúng quy định của Nhà nước; không để bất kỳ trường hợp nào vượt biên qua biên giới chúng ta mà chúng ta không phát hiện. Tôi cũng đề nghị các đồng chí có sự phân công hợp lý để các tổ, chốt làm tốt công tác phòng chống dịch cũng như trong tuần tra, kiểm tra để các anh em có sức khỏe thật tốt”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu hàng đầu là bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, trong thời gian tới các đơn vị cần tích cực triển khai phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; tham mưu, hỗ trợ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương triển khai hiệu quả các dự án, chương trình phát triển kinh tế – xã hội, tổ chức tốt các hoạt động giúp đỡ nhân dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc và đặc biệt chăm lo để người dân vùng biên giới đón một năm mới thật vui tươi, hạnh phúc. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống tội phạm, gian lận thương mại, vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ an ninh biên giới của nước bạn Campuchia để góp phần xây dựng đường biên giới 2 nước hòa bình, hữu nghị và phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp, giúp đỡ các đơn vị quân đội để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự khu vực biên giới.

Đồng chí Võ Ngọc Thành nói: “ Rất mong các đồng chí giữ được cái đầu lạnh, vững được đôi chân, chắc tay súng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho các đồng chí với trọng trách giữ vững đường biên của Tổ quốc. Nhân dịp năm mới sắp đến, cho phép tôi thay mặt các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và các đồng chí thành viên trong đoàn xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ bước sang năm mới dồi dào sức khỏe. Qua các đồng chí gửi đến gia đình các đồng chí lời chúc sức khỏe, lời chúc hạnh phúc. Riêng các đồng chí có nhiều chiến công, trong năm mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao”.

Vui mừng khi được đón đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và lãnh đạo các đơn vị của tỉnh đến thăm, kiểm tra công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh và chúc Tết Tân Sửu 2021, lãnh đạo các đơn vị hứa sẽ nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao. Đảm bảo tuyệt đối an ninh biên giới dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và giúp Nhân dân đón một năm mới với thật nhiều niềm vui.

Thiếu tá Nguyễn Quang Công – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Pnôn, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Đơn vị rất là vui mừng khi được đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành lên thăm, chúc Tết đơn vị. Chúng tôi rất cảm động,  chúng tôi hứa rằng trong thời gian tới, nhất là dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như dịp Tết Tân Sửu thì chúng tôi hứa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, các chỉ đạo của cấp trên để mà đảm bảo tuyệt đối an toàn, cũng như giúp bà con đón một năm mới Tân Sửu đầm ấm, vui tươi”.

Trung tá Phạm Văn Thanh – Tiểu Đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí thì chúng tôi sẽ cụ thể hóa vào nghị quyết, kế hoạch của đơn vị để triển khai thực hiện có hiệu quả. Chúng tôi xin hứa sẽ vững chắc tay súng để bảo vệ biên giới để hậu phương đón Tết, vui Xuân hạnh phúc, an vui”.

Trung tá Lê Viết Phấn – Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia O, huyện Ia Grai cũng hứa: “Thay mặt cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị xin hứa với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 100% cán bộ, chiến sỹ yên tâm tư tưởng công tác, xác định tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Phân công cán bộ xuống các thôn, làng ăn Tết cùng Nhân dân và mời Nhân dân lên vui Xuân, đón Tết cùng đơn vị”.

   

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Tân Sửu-2021, thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân danh cá nhân, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã gửi tặng cán bộ chiến sĩ 8 đồn biên phòng; Cụm Cơ động  chó nghiệp vụ 3 (Bộ Tư lệnh Biên phòng); Tiểu đoàn huấn luyện cơ động (Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh) và Tiểu đoàn Bộ binh 50 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) những phần quà, gồm nhu yếu phẩm các loại,  để góp phần cho bộ đội  vui xuân, đón Tết.  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới của tỉnh, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần đến  gia đình, người thân của của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị. Dịp này nhiều cơ quan, đơn vị cùng đi trong đoàn công tác cũng gửi tặng cán bộ, chiến sĩ các đơn vị những phần quà Tết đầy ý nghĩa. Trong đó Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai cũng đã gửi tặng các cháu học sinh là con nuôi và các học sinh được 8 đồn Biên phòng của tỉnh nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” những phần quà gồm: 50 chiếc áo ấm, 15 chiếc mền, 70 đôi dép mới và hàng trăm chiếc bút, vở học sinh./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 43

Trả lời