Đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Gia Lai

Cập nhật 16/11/2022, 10:11:24

Ảnh hưởng của thị trường xăng dầu thế giới, tình hình xăng dầu trong nước thời gian qua cũng đã có nhiều biến động. Đáng nói là nguồn cung giảm, hoạt động kinh doanh xăng dầu tại một số địa phương trong nước đã có những bất thường. Tuy nhiên, tại Gia Lai, hoạt động kinh doanh xăng dầu đến thời điểm này cơ bản vẫn ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ trong nhân dân.

Mới đây nhất, triển khai thực hiện Công điện số 7196 ngày 12/11/2022 của Bộ Công thương về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; Cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tiến hành triển khai ký Bản cam kết và lập Biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh; đảm bảo hoàn thành trước ngày 16/11/2022 theo quy định và yêu cầu của Tổng cục QLTT.

Ông Đinh Văn Hà – Phó Cục trưởng Cục QLTT Gia Lai nói: “Cục QLTT Gia Lai đã ký với 06 đầu mối cung cấp xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh và 02 tổng đại lý và yêu cầu sao gửi tất cả các bản cam kết đó cho các cửa hàng mà đã được ký kết. Tới thời điểm này thì chúng tôi đã hoàn chỉnh.”

Là một trong những thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai, hiện nguồn xăng dầu của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên chiếm hơn 53% thị phần xăng dầu tại Gia Lai. Với việc công ty đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc cũng như cho các thương nhân nhận quyền thương mại tại Gia Lai, đã và đang góp phần đảm bảo cho hoạt động kinh doanh xăng dầu trong tỉnh không bị thiếu hụt, gián đoạn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Cửa hàng trưởng Cửa hàng số 20 Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho biết: “Về hệ thống của Xăng dầu Bắc Tây Nguyên thì đảm bảo nguồn cung ứng, phục vụ cho bà con nhân dân; không có tình trạng đứt quãng, đứt xăng dầu như một số địa phương. Việc đóng/mở cửa thì đúng theo quy định của công ty đề ra đã đăng ký với Sở Công thương.”

Một người dân bày tỏ: “Cây xăng nào thấy cũng đổ thoải mái, vẫn đáp ứng đủ. Không phải là bán 30, 40 ngàn rồi nghỉ; mà đây bán thoải mái.”

Xăng dầu là một trong những mặt hàng thiết yếu,  theo dự báo thì từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình xăng dầu sẽ có những biến động khó lường; do đó lực lượng QLTT Gia Lai sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm; đảm bảo cho hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh an toàn, lành mạnh theo quy định của pháp luật; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, ảnh hưởng đến thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Đinh Văn Hà – Phó Cục trưởng Cục QLTT Gia Lai trao đổi: “Hiện nay thì chúng tôi cũng đã ban hành kế hoạch cao điểm kiểm tra trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023. Trong đó có nhiều nội dung kiểm tra thì chúng tôi cũng có chú trọng tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT giám sát, kiểm tra chặt chẽ đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu, vì có khả năng là từ nay đến tết thì có rất là nhiều đợt điều chỉnh giá xăng dầu nữa và không để xảy ra trường hợp nào mà cửa hàng xăng dầu đóng cửa, không để trường hợp nào mà người dân khó khăn trong vấn đề mua xăng dầu phục vụ nhu cầu của mình.”

Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem:

Trả lời