Đak Pơ đi đầu trong công tác trồng rừng

Cập nhật 11/11/2019, 16:11:40

Nhiều năm trở lại đây, huyện Đak Pơ là số ít địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn hoàn thành, thậm chí vượt kế hoạch trồng rừng mà tỉnh giao chỉ tiêu. Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương, Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng, còn có sự cộng đồng, chung tay thực hiện từ chính người dân.

Sau khi Nhà nước có chủ trương trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, anh Đinh Văn Cao – Trưởng làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, Đak Pơ là người tiên phong và vận động 39 hộ dân trong làng cùng tham gia. Sau khi hoàn thành việc trồng 60ha rừng vào năm 2018, năm 2019 này, bà con tiếp tục đăng ký trồng 154,46ha và đến thời điểm này, việc trồng rừng đã cơ bản hoàn thành.

Anh Đinh Văn Cao – Trưởng làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, Đak Pơ, Gia Lai nói “Đất rừng càng ngày càng cạn kiệt nên tôi cũng suy nghĩ vận động bà con để tuyên truyền cho bà con là phải làm sao cố gắng trồng rừng. Thứ nhất là để che phủ lại rừng, lấy lại màu xanh cho rừng. Thứ hai nữa là sau này mưa lớn thì chống được nước lũ. Thứ ba nữa là sau 5 đến 10 năm nữa là giúp bà con có thêm nguồn thu.”

Anh Đinh Văn Sướp – Làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, Đak Pơ, Gia Lai bày tỏ: “Trồng rừng như thế này sau này thu hoạch có thêm tiền để lo cho gia đình, cho con cái ăn học. Bây giờ mình trồng keo và được địa phương hướng dẫn cách trồng, chăm sóc nên giờ keo phát triển rất tốt.”

Trồng rừng như thế này sau này thu hoạch có thêm tiền để lo cho gia đình, cho con cái ăn học. Bây giờ mình trồng keo và được địa phương hướng dẫn cách trồng, chăm sóc nên giờ keo phát triển rất tốt.

Ông Phạm Ngọc Chương – Hạt Kiểm lâm huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “Phân công người theo dõi trực tiếp đến từng hộ gia đình và có biện pháp liên hệ cùng các vườn ươm cây giống để cung cấp cây giống kịp thời đến bà con. Cùng với đó phân công trực tiếp 2 cán bộ giúp 1 hộ dân để đôn đốc người dân trồng rừng sao cho đạt kết hoạch.”

Ngoài việc đẩy mạnh trồng rừng, từ năm 2017 đến nay, người dân tại các địa phương trên địa bàn huyện Đak Pơ còn tiến hành trồng hơn 178.000 cây phân tán. Riêng năm 2019, 60.000 cây phân tán đã được trồng, đạt 100% kế hoạch đề ra./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng.


Lượt xem: 89

Trả lời