Đak Đoa đẩy mạnh xây dựng trường học điển hình về tổ chức môi trường dạy, học và sử dụng tiếng Anh

Cập nhật 06/12/2022, 16:12:16

Thời gian qua, phong trào xây dựng trường học điển hình về tổ chức môi trường dạy, học và sử dụng tiếng Anh trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, phong trào dạy và học tiếng Anh trong các trường học đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh.

Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa là 1 trong 6 trường phổ thông của tỉnh được sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai lựa chọn là đơn vị điển hình cấp tỉnh về tổ chức môi trường dạy, học và sử dụng tiếng Anh trong các trường Phổ thông năm học 2022 – 2023. Đến thời điểm này của năm học, trường đã phối hợp với các Trung tâm Ngoại ngữ được cấp phép tổ chức khá nhiều hoạt động sử dụng tiếng Anh và tạo môi trường giao tiếp giữa học sinh với người bản ngữ nhằm rèn luyện kĩ năng sử dụng tiếng Anh cho học sinh.

Em Nguyễn Ngọc Cẩm Trúc, Lớp 9/4, Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa nói:  “Em được tiếp xúc với tiếng Anh từ lớp 6 đến giờ và được trường tổ chức rất nhiều hoạt động như làm báo tường bằng tiếng Anh treo trang trí trong lớp, phát động phong trào học tiếng Anh hoặc tham gia các Câu lạc bộ giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Những hoạt động đó giúp ích cho em rất nhiều trong học tập, cũng như là để cho em giao tiếp với người nước ngoài khi em gặp người nước ngoài”.

Thầy Tom Ximonial, Trung tâm Ngoại ngữ Sao Kim, đơn vị phối hợp với Trường THCS Võ Thị Sáu, TT. Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết: “Trong quá trình tiếp xúc với học sinh, tôi thấy các em rất nỗ lực và cố gắng. Dù chưa được hoàn thiện nhưng các em đang nỗ lực rất nhiều dưới sự hướng dẫn của các thầy cô dạy tiếng Anh ở Trường THCS Võ Thị Sáu. Các thầy cô giáo ở đây nói tiếng Anh rất là tốt”.

Ngoài Trường THCS Võ Thị Sáu được chọn là trường học điển hình cấp tỉnh, huyện Đak Đoa còn 16 trường khác được chọn là trường học điển hình cấp đơn vị về dạy học và sử dụng tiếng Anh, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa cũng là 1 trong số 16 trường được lựa chọn. Ở đây, tiếng Anh được hiện diện ở mọi nơi, khơi dậy đam mê với môn học này trong học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1, TT. Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết “Ngoài ra thì nhà trường sử dụng băng, đĩa các bài hát tiếng Anh để phát trong giờ ra chơi để các em có thể nhảy hoặc kết hợp hát rồi giao tiếp bằng tiếng Anh trong giờ ra chơi hoặc qua các hoạt động ngoại khóa hoặc là tổ chức giao lưu tiếng Anh với các trường lân cận theo chuyên đề”.

Chính bởi những hoạt động phong phú và đa dạng đó đã tạo sự lan tỏa và hứng khởi trong các lớp học mỗi khi có giờ học tiếng Anh. Tuy nhiên, để sự hứng khởi đó được kéo dài thì vai trò của giáo viên dạy  tiếng Anh là rất quan trọng.

Cô giáo Đặng Thị Cẩm Thơ, Giáo viên tiếng Anh, Trường Tiểu học số 1, TT. Đak Đoa, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Tôi thường xuyên đổi mới phương pháp của mình bằng các trò chơi, các game bằng tiếng Anh để học sinh luôn ở tâm thế thoải mái, hứng thú và luôn mong ngóng đến giờ học tiếng Anh. Các con thì lúc nào cũng thích học tiếng Anh nhưng cái cần cải thiện ở đây là chúng tôi chưa có nhiều môi trường tiếp xúc với người bản ngữ để tạo điều kiện cho các con phát triển kĩ năng giao tiếp”.

Được biết, trong thời gian tới các trường học điển hình về dạy, học và sử dụng tiếng Anh tại huyện Đak Đoa sẽ tăng cường đổi mới các hình thức hoạt động, tổ chức các chương trình giao lưu nói tiếng Anh, thi hùng biện, thi hát tiếng Anh, tổ chức các hoạt động dã ngoại, đi thực tế có sử dụng tiếng Anh cho học sinh các cấp, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của tỉnh Gia Lai”./.

Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 14

Trả lời