Toàn văn bài diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 28/9/2020, 13:09:43

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra từ ngày 27 đến 30/9. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Mở đầu phiên Đại hội chính thức diễn ra vào sáng nay (28/9), thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu Khai mạc. Trang Thông tin Điện tử Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai giới thiệu toàn văn bài diễn văn Khai mạc Đại hội của đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Kính thưa đồng chí Trần Quốc Vượng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư!

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Thời gian qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân ngay từ đầu năm 2020 để lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, văn bản hướng dẫn của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp. Đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội của 954 đảng bộ cấp cơ sở và 21 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Đại hội đảng bộ các cấp thời gian qua thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, sâu sắc trong toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Thành công của đại hội đảng bộ các cấp và kết quả các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân đã tạo tiền đề quan trọng trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

Công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành đúng nguyên tắc, quy định, Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên. Văn kiện Đại hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm từ đại hội các đảng bộ trực thuộc tỉnh, mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị – xã hội; các tầng lớp nhân dân; ý kiến góp ý của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các nhà khoa học, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh. Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình và bám sát yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị văn kiện Đại hội, Đảng bộ tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các bộ, ban, ngành Trung ương; của các đồng chí trong Nhóm công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nhất là kết luận của đồng chí Trần Quốc Vượng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại buổi làm việc trực tiếp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về công tác chuẩn bị văn kiện, cũng như phương hướng nhân sự Đại hội 16 Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư
dự và chỉ đạo Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Nhìn lại chặng đường nhiệm kỳ qua, chúng ta tự hào với những kết quả toàn diện đã đạt được, đó là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao, sự đồng thuận trên dưới một lòng trong toàn Đảng bộ, sự ủng hộ mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân vì sự phát triển chung của tỉnh.

Bước vào nhiệm kỳ mới, để đạt được mục tiêu như Chủ đề Đại hội đã xác định là: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; giữ vững quốc phòng, an ninh; năng động, sáng tạo; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, các nguồn lực để xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc, phấn đấu đến năm 2030 trở thành vùng động lực khu vực Tây Nguyên”, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng nỗ lực, nhận thức sâu sắc hơn nữa và phải thể hiện bằng những kết quả cụ thể, trách nhiệm đó đặt trên vai của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, mà trước hết là những đại biểu chính thức tham dự Đại hội hôm nay.

Với tinh thần Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển”, tại Đại hội này, chúng ta có nhiệm vụ hết sức quan trọng:

Một là, đánh giá đúng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời, cần xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong giai đoạn mới.

Hai là, kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 15; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là các mặt hạn chế, tồn tại do chủ quan, từ đó chúng ta rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giúp cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 16 tổ chức thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ba là, trên cơ sở kết quả thảo luận tại đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội tiếp tục thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực có chất lượng vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội 13 của Đảng sắp đến.

Bốn là, Đại hội tập trung thảo luận dân chủ, khách quan và sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 16 là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì mục tiêu chung để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ tỉnh và sắp tới là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Năm là, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng là những đồng chí thực sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, có khả năng đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc và tiếp thu, lĩnh hội những nội dung của Đại hội để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 .

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang phấn khởi theo dõi, hướng về Đại hội với niềm tin tưởng và kỳ vọng vào sự đổi mới, tiếp tục phát triển đi lên của tỉnh. Thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh từ nay đến năm 2025 và tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo như Chủ đề Đại hội đã xác định.

Với ý nghĩa đặc biệt của Đại hội, Đoàn Chủ tịch Đại hội mong rằng các đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, tích cực, chủ động, sáng tạo trong tham gia thảo luận; công tâm, sáng suốt trong bầu cử; gương mẫu, kỷ luật trong chấp hành Quy chế làm việc, Nội quy và Hướng dẫn sinh hoạt của Đại hội, góp phần hoàn thành tốt các nội dung, chương trình của Đại hội đã đề ra.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi long trọng tuyên bố Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kính chúc đồng chí Trần Quốc Vượng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí đại biểu mạnh khỏe. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

 Hà Đức – Đức Hải – R’Piên -Thanh Sáng – Huy Toàn


Lượt xem: 84

Trả lời