Phỏng vấn Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai

Cập nhật 29/9/2020, 11:09:56

Trong phiên làm việc Đại hội sáng nay (29/9), sau khi công bố kết quả bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài PT-TH Gia Lai. Trang Thông tin Điện tử Đài PT-TH Gia Lai xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả nội dung cuộc phỏng vấn!

PV: Kính chào đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!  Trước hết xin chúc mừng đồng chí vừa được bầu đắc cử giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khóa XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Trên cương vị là người đứng đầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, xin đồng chí cho biết cảm nghĩ của mình lúc này?

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai: Trước tiên tôi rất trân trọng cảm ơn các đại biểu dự Đại hội đã tín nhiệm bầu tôi vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đại biểu đại hội đã tín nhiệm giới thiệu tôi để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bầu giữ chức Bí Thư Tỉnh ủy Khóa XVI (Nhiệm kỳ 2020 – 2025). Tôi thấy đây là một vinh dự rất lớn đối với cá nhân và cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề. Đây là một trách nhiệm mà Đảng bộ, Nhân Dân đã tin tưởng và giao cho tôi trọng trách này, bản thân mình phải thấy trách nhiệm này để thật sự cố gắng nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hơn nữa để cùng toàn thể các đồng chí trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ lãnh đạo, chỉ đạo tỉnh Gia Lai tiếp tục ngày càng phát triển.

PV: Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy! Với trọng trách được Ban Chấp hành Đảng bộ và Nhân dân giao phó, trong các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí cùng tập thể cấp ủy quan tâm, ưu tiên những vấn đề gì nhất để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đạt được mục tiêu mà Đại hội đã đề ra?

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai: Như chủ đề Đại hội đã xác định, trong nhiệm kỳ mới Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo để Gia Lai ngày càng phát triển hơn, trong đó xác định 17 chỉ tiêu chủ yếu phải đạt được. Để  đạt được 17 chỉ tiêu này thì phải tập trung lãnh đạo chỉ đạo với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp hết sức quyết liệt, cố gắng ngay từ đầu nhiệm kỳ, trong đó đại hội cũng đã xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm là : Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Hai là tập trung các nguồn lực để xây dựng nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sau thu hoạch của nông nghiệp, năng lượng tái tạo và phát triển du lịch; Thứ ba là tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là ở các vùng động lực và các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng căn cứ Cách mạng; Thứ tư là phát triển lâm nghiệp theo hướng phát triển xanh, nâng cao độ che phủ rừng đối với địa bàn của tỉnh như chỉ đạo của đồng chí Thường Trực Ban Bí thư trong buổi sáng khai mạc Đại hội.

PV: Xin cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài PT-TH Gia Lai! Chúc đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều kết quả tốt trên cương vị công tác của mình!

Nhóm PVTS


Lượt xem: 169

Trả lời