Nhân dân vui mừng về sự đổi thay vùng đồng bào dân tộc thiểu số và gửi gắm tâm tư tình cảm tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Cập nhật 23/9/2020, 07:09:15

Diện mạo nông thôn và đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh những năm qua có nhiều đổi thay và từng ngày khởi sắc; có được kết quả đó chính là nhờ sự quan tâm đầu tư và lãnh đạo sáng suốt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp ngành trong tỉnh. Hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ( nhiệm kỳ 2020-2025), Nhân dân các dân tộc trong tỉnh vô cùng phấn khởi và gửi gắm những tâm tư, tình cảm và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội, nhất là tiếp tục có những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho bà con tại cơ sở. 

Với sự quan tâm đầu tư của tỉnh thông qua các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia, diện mạo nông thôn và đời sống của người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có nhiều khởi sắc, đem lại niềm hân hoan, phấn khởi cho bà con. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh đã huy động được hơn 18.851 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 81 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 11 xã so với mục tiêu Nghị quyết đề ra; có 5 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo từ 19,71% năm 2015 giảm còn khoảng 4,5% vào cuối năm 2020; tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số từ 40,1% giảm còn dưới 6,25%, không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo. Cơ sở hạ tầng vùng nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được quan tâm đầu tư; đời sống vùng dân tộc thiểu số từng bước được cải thiện.

Ông Nay Bim – Buôn Sar, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa bày tỏ: “Đời sống bà con hiện nay rất đổi thay, xã chúng tôi thì giờ không có hộ đói, giảm hộ nghèo, lương thực tại chỗ thì không bao giờ thiếu. Thứ 2 nữa là nhận thức của các em thì nhanh, biết áp dụng khoa học kỹ thuật nên nâng cao đời sống Nhân dân, xóa đói giảm nghèo. Cơ sở hạ tầng thì phát triển nhanh, đổi thay như: điện thắp sáng cho Nhân dân hiện đã đạt 98%; đường bê tống hóa rồi, 100% ô tô đi đến tận nhà hộ dân, bà con rất phấn khởi”.

Ông Đinh Jom – Làng Stơr, xã Tơ Tung, Kbang cũng nói: “So với trước kia thì giờ sướng lắm rồi, bây giờ đời sống nhân dân ngày càng vươn lên. Bây giờ làng Stơr đường thoáng hết rồi, muối Nhà nước cũng cho. Buôn thì từ An Khê lên bán. Nghèo thì khỏi nghèo rồi”.

Ông Rơ Com Loan – Buôn Tang, xã Phú Cần, huyện Krông Pa khẳng định: “ Những năm gần đây thì Đảng, Nhà nước quan tâm đến nhiều nhà máy, thu mua nông sản cho nông dân nên giá cả ổn định, bà con phấn khởi. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm cho bà con nông dân”

Diện mạo nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số không ngừng được nâng lên là tiền đề vững chắc để xây dựng buôn, làng ngày một giàu đẹp. Hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI ( nhiệm kỳ 2020-2025), các tầng lớp Nhân dân và chính quyền địa phương trong tỉnh kỳ vọng Đại hội lần này sẽ có những quyết sách then chốt để không ngừng chăm lo, nâng cao hơn nữa đời sống cho  người dân tộc thiểu số tại cơ sở.

Anh Đinh Văn Ban – Làng Kuk Kôn, xã An Thành, huyện Đak Pơ cho biết: “Sắp tới thì diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thì cũng mong muốn là đại hội có những chính sách hỗ trợ bà con nhân dân phát triển kinh tế. Bởi vì đối với đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế về khoa học kỹ thuật, cho nên cũng mong muốn Đại hội sắp tới thì quan tâm hơn tới bà con nhân dân”.

Ông Đỗ Huy Dũng – Bí thư Đảng ủy xã An Thành, huyện Đak Pơ nêu: “Rất mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp tới có những quyết sách kịp thời, đúng đắn để phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn, nhất là sẽ có những chương trình phát triển kinh tế-xã hội sẽ kích thích, phát triển được trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm sao cho bà con có định hướng để thay đổi nếp nghĩ, cách làm để từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Lê Trọng – Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cũng bày tỏ: “Đảng bộ và Nhân dân huyện Mang Yang rất là kỳ vọng vào Đại hội lần này sẽ đưa ra được các quyết sách, đặc biệt là các giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội, tăng tốc độ xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Đoàn Bình-  Phi Long – R’Piên


Lượt xem: 50

Trả lời