Lòng dân hướng về Đại hội

Cập nhật 18/9/2020, 13:09:06

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tỉnh Gia Lai đã và đang dồn sức chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh với niềm tin và kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới.

Những ngày này, như nhiều cán bộ hưu trí khác, ông Hoàng Thanh Trung – dành nhiều thời gian để theo dõi tin tức và nghiên cứu Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Hoàng Thanh Trung – Người dân Phường Diên Hồng, TP.Pleiku cho biết: “Là người dân, tôi cũng thường theo dõi thông tin qua báo, đài. Được biết, TP.Pleiku chuẩn bị tổ chức Lễ Công bố công nhận TP.Pleiku là đô thị loại 1. Đó là thành quả rất đáng tự hào của tỉnh ta sau nhiều năm. Và chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, tôi rất mong Đại hội sẽ bầu ra được đồng chí  có đức có tài, để lãnh chỉ đạo các huyện, xã ở địa phương ngày một phát triển. Đó là mong muốn lớn nhất của một người dân, cũng như là người đảng viên”.

Đảng bộ tỉnh Gia Lai có 21/21 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp huyện sớm hơn so với tiến độ yêu cầu tại Chỉ  thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 248-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, cán bộ, Đảng viên, nhân dân trong tỉnh đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của Gia Lai trong nhiệm kỳ mới.

Già làng Nay Plim – Thôn Buôn Thim, xã Phú Cần, huyện KrôngPa bày tỏ: “Tôi thấy rất là cảm ơn. Đảng ủy, Mặt trận, chính quyền địa phương rất là quan tâm. Từ sự quan tâm đó hướng dẫn trực tiếp cho nhân dân biết, hiểu, làm theo kế hoạch, chương trình, hướng dẫn của Đảng ủy. Tôi mong muốn thời gian tới, các ban ngành quan tâm hơn nữa để tạo điều kiện cho nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, làm thế nào càng ngày vững mạnh, phát triển. Từ chỗ đó, đồng bào ngày một tin tưởng Đảng và Nhà nước”.

Ông Nguyễn Xuân Phong – Chủ tịch Hội CCB thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Qua theo dõi, tôi thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ trong công tác chuẩn bị, tổ chức lấy ý kiến tham gia rộng rãi trong các tầng lớp quần chúng nhân dân về các văn bản sẽ trình Đại hội. Kỳ vọng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Chúng tôi mong muốn, các đại biểu về dự Đại hội, với trách nhiệm của mình trước Đảng bộ sẽ tham gia đánh giá thực chất, nhìn thẳng vấn đề, tìm ra nguyên nhân, tồn tại khuyết điểm để trên cơ sở đó sẽ ra được những Nghị quyết có tính khả thi cao”.

Trong không khí thi đua sôi nổi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các địa phương đã và đang phát động nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là thế hệ trẻ- lực lượng tiên phong, năng động trên mọi lĩnh vực

Anh Kpa Tâm – Bí thư Huyện Đoàn Krông Pa chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với thế hệ trẻ, nên công tác Đoàn những năm qua đã rất thiết thực, có sức lan tỏa rộng. Tôi mong muốn thời gian tới, các cấp ủy chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa để tạo điều kiện, môi trường cho thế hệ trẻ cống hiến và trưởng thành”.

Người dân Gia Lai đang hướng về Đại hội với tất cả niềm tin và kỳ vọng:  Đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, tạo bước đột phá, đưa kinh tế xã hội của tỉnh phát triển một cách toàn diện, bền vững./.

Trương Trang, Xuân Huy

 


Lượt xem: 66

Trả lời