Kỳ vọng các chính sách về dân tộc, tôn giáo trong nhiệm kỳ mới

Cập nhật 24/9/2020, 07:09:36

Dưới ánh sáng soi đường của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã mang lại sự phát triển cho Gia Lai trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Và cùng với lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong nhiệm qua cũng đã được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; tạo cơ hội cho đồng bào các dân tộc và chức sắc, tín đồ các tôn giáo đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
Hướng trọn niềm tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng bào các dân tộc và chức sắc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai kỳ vọng sẽ có nhiều hơn nữa những chính sách, quyết sách về dân tộc, tôn giáo trong nhiệm kỳ mới.

Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng vùng đồng bào DTTS, các chương trình khuyến nông, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, các chính sách an sinh xã hội hỗ trợ đồng bào DTTS như chương trình 135, hỗ trợ làm nhà ở… được triển khai thực hiện có hiệu quả, đã góp phần giảm dần tỷ lệ hộ nghèo qua từng năm; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS từng bước được cải thiện, phát triển.

Ông Kpă Đô – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai cho biết: “Cũng muốn gửi gắm niềm tin, kỳ vọng trong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới (2020-2025) sẽ có những chính sách, quyết sách trọng tâm, trọng điểm và những khâu đột phá trong lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội trong vùng ĐBDTTS, đặc việt là cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất. Đặc biệt là phải có những khâu đột phá trong lĩnh vực giáo dục để làm sao nâng cao dân trí cho bà con,giúp bà con nhận thức được vấn đề tự lực tự cường để phát triển nâng cao đời sống”.

Đối với công tác tôn giáo, với chính sách tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo đúng đắn và nhất quán của Đảng, Nhà nước; đông đảo chức sắc, tín đồ các tôn giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tham gia các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, tham gia xây dựng và củng cố quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần vào những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các tôn giáo những năm qua được nâng lên, đa số chức sắc, chức việc, tín đồ phấn khởi, tin tưởng trước những thành tựu đổi mới của đất nước và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Gia Lai và đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh.

Thượng tọa Thích Giác Hiền – Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Rất là cảm ơn Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành đã giúp đỡ và  đồng thời cũng mong muốn rằng Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành các cấp tạo điều kiện tiếp tục cho Phật giáo tỉnh nhà được hoạt động trong một xã hội bình yên, an ninh, thuận lợi, ngày càng phát triển. Nhân dịp Đại hội tỉnh Đảng bộ lần này, tôi thay mặt cho BTS Phật giáo tỉnh, tăng ni tỉnh nhà chúc Đại hội thành công tốt đẹp”.

Linh mục Đa Minh Đinh Quang Vinh – Quản hạt Pleiku, Giáo phận Kon Tum cho biết: “Đối với chúng tôi thì cũng “tốt đạo, đẹp đời”, làm sao để cho đời sống bà con thăng tiến. Chúc cho Đại hội Đảng kỳ này tiến triển thật tốt đẹp và làm sao để qua đại hội này, dân mỗi ngày mỗi tin hơn và có những đường hướng làm cho người dân cảm thấy an hơn, lúc đó thì đời sống người dân sẽ phát triển”.

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với tất cả niềm tin và kỳ vọng; phấn khởi trước những thành tựu to lớn của tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai mong muốn Đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp; tạo tiền đề, động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Gia Lai ngày càng phát triển nhanh và bền vững./.

 Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 58

Trả lời