Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đức Cơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật 06/8/2020, 18:08:44

Như tin đã đưa, sáng ngày 06/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đức Cơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Cơ qua các thời kỳ cùng 179 đại biểu đại diện cho hơn 2.800 đảng viên của 40 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc trong toàn Đảng bộ huyện.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phan Quang Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Cơ nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Cơ đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực với 21/26 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI đã đề ra. Và đại hội lần này sẽ đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI; trên cơ sở đó, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp có tính đột phá, những nội dung trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy mọi khả năng, khơi dậy mọi nguồn lực để đưa Đức Cơ phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ mới 2020-2025 và những giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Phan Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Cơ, Gia Lai phát biểu: “Đại hội cũng sẽ kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ qua; chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, nhất là những hạn chế, khuyết điểm do chủ quan; từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, giúp cho BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

05 năm qua, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết  Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI đã đề ra, kinh tế của huyện Đức Cơ tiếp tục có bước phát triển khá; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 37,13 triệu đồng/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, phù hợp với tiềm năng, lợi thế của huyện. Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh tiếp tục được quan tâm đầu tư; chương trình xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh được triển khai tích cực. Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục-đào tạo, khám chữa bệnh được nâng lên một bước; công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện với kết quả tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 2,96%. Công tác quốc phòng, an ninh, đối ngoại tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. An ninh biên giới, chủ quyền quốc gia được bảo vệ vững chắc. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Cơ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực nêu trên đã khẳng định sự nỗ lực rất lớn với tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và dân các dân tộc của huyện Đức Cơ. Tuy nhiên, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị Đức Cơ cần phải thẳng thắn thừa nhận một số tồn tại, yếu kém trong nhiệm kỳ vừa qua. Là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế-xã hội với địa thế nằm trên trục Quốc lộ 19 đi Campuchia, có Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh; tuy nhiên để phát huy được tiềm năng thế mạnh của mình đòi hỏi Đức Cơ phải nỗ lực, năng động và sáng tạo rất cao trong lãnh đạo thì mới đề ra được các mục tiêu, giải pháp phù hợp.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “BCH Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp-xây dựng và dịch vụ. Tập trung phát triển ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa. Huy động các nguồn lực thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG về xây dựng NTM, đô thị văn minh. Thực hiện tốt các chính sách và tạo môi trường thuận lợi để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Tập trung nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là vùng động lực trên cơ sở huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế từ Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh để kêu gọi, thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch theo hướng xã hội hóa đầu tư, mở rộng liên kết các vùng, liên vùng trong huyện và trong tỉnh trong sản xuất, chế biến và phát triển du lịch, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững”.

Cùng với phát triển kinh tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng lưu ý BCH Đảng bộ huyện Đức Cơ cần lãnh đạo phát triển văn hóa-xã hội; trong đó, chú trọng phát triển giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân nhằm phát triển nguồn nhân lực của huyện. Bên cạnh đó, là một huyện có chung đường biên giới với Campuchia; vì vậy, Đảng bộ huyện Đức Cơ cần phải tăng cường lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong huyện làm tốt công tác đối ngoại, nhất là đối ngoại nhân dân; tôn trọng và tăng cường quan hệ, hợp tác thân thiện, hữu nghị với bạn để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và cùng phát triển. Cùng với đó là tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; mà trọng tâm là thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn Nghị quyết TW4 (Khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Mong muốn rằng sau Đại hội, chúng ta phải xây dựng 1 chương trình hành động hết sức cụ thể và với quyết tâm chính trị rất là cao, nỗ lực cao nhất để chúng ta có một sự đột phá lớn, tôi nghĩ rằng ít  nhất huyện Đức Cơ phải  có sự tăng trưởng từ 1,5 đến 2 lần so với đầu nhiệm kỳ  ”.

Một trong những nội dung quan trọng cũng được đồng chí Võ Ngọc Thành lưu ý tại Đại hội, đó là việc bầu BCH Đảng bộ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 16. Với truyền thống đoàn kết và trách nhiệm của từng đảng viên ưu tú về dự Đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành tin tưởng rằng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, là trung tâm tập hợp, quy tụ sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ để bầu vào BCH Đảng bộ huyện khóa VII, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành; trong phiên làm việc buổi chiều , Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào BCH Đảng bộ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời lấy phiếu giới thiệu của đại biểu dự Đại hội về nhân sự cho chức danh Bí thư Huyện ủy Đức Cơ khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Phan Quang Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khóa VI.

Cũng trong chiều cùng ngày, BCH Đảng bộ huyện Đức Cơ khóa VII đã họp phiên thứ nhất đề bầu một số chức danh chủ chốt của huyện. Kết quả sẽ được chúng tôi thông tin trong bản tin sau./.

Mỹ Tiến;  R’Piên


Lượt xem: 298

Trả lời