Huyện Đức Cơ đầu tư xây dựng nhiều công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cập nhật 29/5/2020, 17:05:31

Năm 2020, huyện Đức Cơ đã triển khai đầu tư xây dựng 7 công trình cơ bản với số vốn được giao hơn 56 tỷ đồng. Trong số đó, huyện đã chọn 3 công trình để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Những ngày này, khí thế thi đua lao động trên các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đức Cơ đang diễn ra hết sức sôi nổi. Tất cả cùng cố gắng để hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Công trình đường tuyến 2 thị trấn Chư Ty là công trình đầu tiên chính thức hoàn thành 100% khối lượng công việc. Với chiều dài hơn 700 mét; bề rộng 7 mét, mặt đường láng nhựa và hệ thống mương thoát nước sẽ giúp giao thông của thị trấn ngày càng thuận lợi hơn. Hiện nay, công trình trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Chư Ty cũng đang được gấp rút thi công. Hạng mục nhà làm việc 3 tầng, trụ sở làm việc của công trình được đầu tư xây dựng với tổng diện tích gần 300 mét vuông, đến nay đã này đạt hơn 50% khối lượng công việc. Đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh triển khai hạng mục sàn mái, hoàn thiện công trình.

Vũ Mạnh Định, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết: “Đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng tạo điểm nhấn cho bộ mặt khang trang của huyện trong công tác xây dựng đô thị văn minh; qua đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban, phòng chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để các đơn vị thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ”. Việc triển khai các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng; cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương Đức Cơ ngày thêm giàu đẹp”.

Một công trình được nhân dân trên địa bàn rất kỳ vọng đó là Công trình công viên huyện. Công trình được đầu tư với kinh phí hơn 12,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh phân cấp và một phần nguồn vốn ngân sách huyện. Hiện nay nhà thầu đang huy động tối đa máy móc, trang thiết bị cũng như nhân lực để tiến hành thi công các hạng mục đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra, khẩn trương hoàn thành những hạng mục cuối cùng như: đường nội bộ, bến thuyền, hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh, tạo thảm cỏ và quyết tâm hoàn thành công trình trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đức Cơ lần thứ VII. Công trình công viên huyện được hoàn thành không chỉ là hồ nước, công viên lớn nhất khu trung tâm huyện mà còn làm cho diện mạo khu đô thị trở nên khang trang, sạch đẹp hơn, góp phần điều hòa khí hậu khu trung tâm hành chính huyện và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao của nhân dân trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Tài, Tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết:  “Rất là có điểm nhấn, cái thứ hai nữa là cái cảm nhận Huyện nhà từng bước được củng cố và phát triển; nó phản ánh cái kinh tế, xã hội của huyện nhà. Thì người dân chúng tôi là rất xúc động và xin cảm ơn công trình đã mang lại lợi ích và cái hưởng thụ cho người dân chúng tôi”.

Hiện nay, đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc ở Đảng bộ huyện Đức Cơ đang được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII. Việc triển khai các công trình chào mừng Đại hội đã góp phần tạo nên tinh thần phấn khởi hướng về đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, đáp ứng được mong đợi chính đáng của cán bộ và nhân dân, khơi dậy niềm tin vào sự lãnh đạo Đảng; đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống.

CTV Thủy Nhiên – Thanh Tịnh (Huyện Đức Cơ)

 


Lượt xem: 76

Trả lời