Giới văn nghệ sỹ đánh giá cao kết quả tỉnh Gia Lai đạt được nhiệm kỳ XV và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI ( nhiệm kỳ 2020-2025)

Cập nhật 26/9/2020, 16:09:27

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ qua, tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực, tạo nên diện mạo mới về sự đổi thay từ tỉnh đến cơ sở. Chứng kiến những bước phát triển, đi lên của quê hương, các văn nghệ sỹ – những người đang từng ngày cống hiến, đem lại các “món ăn tinh thần” cho Nhân dân hết sức vui mừng, phấn khởi và kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Hơn 40 năm gắn bó với mảnh đất Gia Lai, nhiếp ảnh gia Huy Tịnh là người cảm nhận rõ rệt nhất những bước phát triển về kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong suốt những năm qua. Đặc biệt, điều để lại ấn tượng nhất đối với ông, đó không chỉ là sự đổi thay ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; mà Gia Lai đã có những bước tiến hết sức vững chắc về phát triển kinh tế. Đi và cảm nhận, ông trân trọng ghi lại từng hình ảnh và giới thiệu đến bạn bè trong nước, quốc tế thông qua các cuộc thi nhiếp ảnh. Nhiều tác phẩm của ông chụp về Gia Lai vinh dự nhận được các giải thưởng cao quý.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh – thành phố Pleiku cho biết: “Nhiệm kỳ qua, tỉnh Gia Lai của mình là tỉnh phát triển tương đối bền vững, bền vững ở chỗ đưa được nền kinh tế đặc thù phát triển lên. Đặc biệt kinh tế của bà con phát triển đa dạng, đa thành phần; điều này đã thể hiện nền kinh tế của tỉnh trong những năm vừa qua phát triển bền vững, đa dạng”.

Cũng giống như Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Tịnh, ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San, người từng nhiều năm cùng viên chức, người lao động trong đơn vị đi đến khắp địa phương trên địa bàn tỉnh để biểu diễn, chiếu phim phục vụ công chúng cũng hết sức vui mừng khi chứng kiến sự phát triển, đi lên của tỉnh nhà. Ông Long cho rằng: Giờ đây, tại các buôn, làng vùng sâu vùng xa, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, diện mạo nông thôn và đời sống người dân đã có nhiều khởi sắc.

Ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát ca mua nhạc tổng hợp Đam San cũng cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua (2015-2020), tỉnh Gia Lai đạt được nhiều kết quả khởi sắc, tỉnh hình chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội và các mặt khác rõ ràng có sự đổi mới. Cảnh quan đường phố, cơ sở hạ tầng và nhu cầu đời sống của bà con rõ ràng nâng lên. Chẳng hạn như Nhà hát của chúng tôi thường xuyên đi công tác tại cơ sở, tiếp xúc với bà con thì thấy tận mắt cuộc sống của bà con đổi thay rất nhiều; bây giờ cuộc sống vật chất của bà con tăng lên rõ rệt, rồi nhu cầu hưởng thụ văn hóa, dân trí trong những năm gần đây rất là khởi sắc.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh, Gia Lai giờ đây đã khoác lên mình diện mạo mới của sự đổi thay, no ấm; đó cũng là chất liệu quý giá để các văn nghệ sỹ thẩm thấu, chuyển hóa thành tác phẩm nghệ thuật nhằm đem đến cho Nhân dân các món ăn tinh thần đặc sắc. Từ những kết quả mà Đảng bộ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, bước vào Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025), các văn nghệ sỹ trong tỉnh hết sức vui mừng, từ đó gửi gắm những tâm tư, tình cảm và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.

Thạc sỹ, Nhạc sỹ Lê Xuân Hoan – Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Anh em văn nghệ sỹ kỳ vọng vào 3 vấn đề. Thứ nhất là Đại hội thành công, đạt được những kết quả đã đề ra. Thứ 2 là bầu được những người thực sự có năng lực, tài năng và lực lượng trẻ năng động, sáng tạo. Quan tâm hơn nữa đến đời sống của Nhân dân, không chỉ là đời sống vật chất mà quan tâm tới đời sống văn hóa, tinh thần; điện, đường, trường, trạm”.

Ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Giám đốc Phụ trách Nhà hát ca mua nhạc tổng hợp Đam San cho biết thêm: “Toàn thể Nhà hát rất kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội nhiệm kỳ sắp tới. Trên tinh thần đó thì chúng tôi cũng mong muốn rằng với sự thành công như thế thì bên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; đặc biệt là bên Nhà hát cũng được thừa hưởng sự quan tâm chỉ đạo sâu sát thì chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”.

Một không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đang diễn ra ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra nhiều quyết sách quan trọng để đưa tỉnh Gia Lai ngày một vững bước đi lên, đời sống Nhân dân ngày ngày càng no ấm./.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 41

Trả lời