Giới báo chí đánh giá cao về kết quả đạt được của tỉnh Gia Lai và kỳ vọng vào bước tiến mới

Cập nhật 26/9/2020, 16:09:59

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, sáng tạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cùng sự cố gắng, nỗ lực của các cấp chính quyền và sự quyết tâm, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, tỉnh Gia Lai tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Trong quá trình tác nghiệp, các nhà báo, phóng viên cơ quan, thông tấn báo chí của Trung ương đứng chân ở tỉnh Gia Lai đều đánh giá cao về những chủ trương, quyết sách và những thành tựu của tỉnh trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Qua đây, các cơ quan, thông tấn báo chí cũng kỳ vọng vào những bước tiến mới của Gia Lai trong nhiệm kỳ tới.

 

Nhà báo Trần Hiếu, Báo Thanh niên thường trú tại tỉnh Gia Lai: Trong nhiệm kỳ qua thì chúng tôi nhận thấy rằng kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai có nhiều bước phát triển. Dù đất nước và trên thế giới chịu nhiều ảnh hưởng về kinh tế nhưng các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Gia Lai đã có nhiều động thái, nhiều quyết sách và có phần quyết liệt để giúp cho cuộc sống của người dân, nhất là ở các buôn làng xa xôi ngày càng được cải thiện. Tôi hy vọng là trong nhiệm kỳ sắp tới tôi hy vọng các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Gia Lai có thêm nhiều quyết sách trong việc phát triển kinh tế – xã hội, thu hút đầu tư, giúp cho kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai có nhiều bước phát triển mới trong tiến trình phát triển chung của đất nước.

Phóng viên Thanh Tuấn, Báo Lao động thường trú tại tỉnh Gia Lai cho biết:  Là phóng viên mới thường trú ở tỉnh Gia Lai, trong thời gian 5 tháng thì tôi nhận thấy TP.Pleiku phát triển mạnh mẽ, xứng tầm là đô thị loại I bởi vì hệ thống hạ tầng khang trang, bộ mặt TP có nhiều khởi sắc và đời sống người dân được nâng cao rõ rệt. Cùng với đó thì các buôn, làng vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Gia Lai thì đời sống của người dân có nhiều đổi thay, cơ sở hạ tầng và các hệ thống điện đường, trường, trạm được xây dựng khang trang, mới mẻ, giúp nâng cao nhận thức và đời sống vật chất, tinh thần cho bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Nhà báo Nguyễn Thảo, Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại tỉnh Gia Lai: Trong vòng 5 năm trở lại đây tôi cảm nhận được rằng kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai đã có những thay đổi rõ nét. Mặc dù một số cây trồng chủ lực bị xuống giá, đời sống của người dân bị ảnh hưởng song Đảng bộ, chính quyền tỉnh Gia Lai đã có những quyết sách giúp cho người dân vượt qua những cái khó khăn này. Đó là ngày nông nghiệp đã xác định được thay đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi sang những cây trồng có tiềm năng hơn. Đặc biệt trong tháng 9 này Bộ NN&PTNN đã chọn Gia Lai để làm Lễ xuất khẩu cà phê và chanh leo lần đầu tiên sang thị trường EU theo Hiệp định EVFTA. Đây là tín hiệu vui, giúp ngành Nông nghiệp mở rộng thị trường; đồng thời công nghiệp chế biến của Gia Lai sẽ có bước phát triển hơn để thích nghi với thị trường. Ngoài ra việc xác định năng lượng tái tạo là ngành mới của Gia Lai trong tương lai thì tôi thấy rằng điều này rất có tiềm năng, giúp Gia Lai có thể sớm hoàn thành mục trở thành vùng động lực ở khu vực Tây Nguyên.

Nhà báo Thượng úy Bùi Huy Thông, Trưởng Ban đại diện Tây Nguyên, Trung tâm PT-TH Quân đội: Từ thực tế đi tác nghiệp trong thời gian qua thì tôi nhận thấy rằng Đảng bộ tỉnh Gia Lai đến từng cấp cơ sở đặc biệt quan tâm đến việc củng cố xây dựng nền quốc phòng toàn dân của tỉnh nhà. Chính vì vậy mà nền quốc phòng toàn dân của tỉnh nhà trong những năm qua ngày càng vững mạnh. Tôi tin rằng trong thời gian tới đây, sự quan tâm này sẽ tiếp tục được chú trọng hơn nữa để cho nền quốc phòng toàn dân của tỉnh nhà ngày một vững chắc ở trên địa bàn chiến lược của Tây Nguyên./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 40

Trả lời