Ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân huyện Đăk Pơ về thúc đẩy phát triển kinh tế

Cập nhật 25/12/2020, 15:12:54

Những năm qua, huyện Đăk Pơ đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc và đời sống đồng bào các dân tộc được nâng cao, cải thiện rõ rệt. Kết quả đó được mang lại từ các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội mà trong những năm qua Đảng- Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm. Hòa chung không khí phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ và Nhân dân huyện Đăk Pơ đã gửi gắm tâm tư, mong muốn những quyết sách về thúc đẩy phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đak Pơ là huyện thuần nông, bà con nông dân chủ yếu là phát triển sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, song song với lối sản xuất truyền thống thì một số người dân đã có những bước đột phá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế. Người dân mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục có những nghị quyết ưu tiên cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, qua đó nông dân có điều kiện hơn vay vốn phát triển sản xuất; ổn định đầu ra sản phẩm, giúp người dân thu nhập ổn định, nâng cao đời sống.

Ông Nguyễn Văn Luyện- Thôn 5 , xã An Thành, huyện Đăk Pơ cho biết: “Trong sản xuất tôi áp dụng công nghệ cao như hệ thống tưới nhỏ giọt nên đầu tư cũng nhiều tiền. Bà con chúng tôi mong muốn rằng Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới, tiếp tục có giải pháp về cho nông dân vay vốn sản xuất được nhiều hơn, hỗ trợ trong việc lãi suất nhẹ hơn, tạo điều kiện nông dân tiếp cận được nhiều nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình”.

Ông Trần Văn Định- Phó Chủ tịch UBND xã An Thành, huyện Đăk Pơ cho biết: “Địa phương chúng tôi thực hiện chuyển dịch cây trồng, thời gian gần đây đã chuyển những diện tích mía không đạt hiệu quả sang trồng 1 số loại cây trồng khác. Địa phương mong muốn đại hội Đảng sắp tới có những kế sách về chuyển đổi cây trồng, hỗ trợ nông dân về cây con giống, ổn định giá phân bón và mặt hàng giá cả đầu ra sản phẩm, tạo điều kiện cho bà con mở rộng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập kinh tế gia đình”.

Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, thời gian qua, huyện Đăk Pơ tập trung mở rộng hạ tầng giao thông nông thôn, khắc phục khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân. Cán bộ và nhân dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của Đảng-Nhà nước để mở rộng giao thông nông thôn, thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Ông Dương Thái Thạch- Chủ tịch UBND xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ cho biết: “Thời gian qua, từ nguồn kinh phí của nhà nước, địa phương đã được đầu tư mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, đường nội đồng. Bà con nhân dân trên địa bàn mong muốn Đại hội Đảng sắp tới tiếp tục hỗ trợ đầu tư giao thông, đặc biệt là hỗ trợ làm thêm những cây cầu bắt qua sông để thuận tiện cho học sinh đi học, bà con đi lại làm đồng thuận tiện, mở rộng vùng sản xuất và giao thương hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập kinh tế người dân được cao hơn”.

Cùng với sự phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập, để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, huyện Đăk Pơ mong muốn Đảng Nhà nước tiếp tục có những chủ trương tạo điều kiện để địa phương mở rộng phát triển kinh tế theo mô hình liên kết chuỗi giá trị, tạo sự cạnh tranh cũng như tìm được chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường.

Ông Nguyễn Hiệp- Trưởng phòng, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đăk Pơ cho biết: “Gần đây địa phương đã có nhiều loại cây trồng mới, sản phẩm mới, giá trị kinh tế cao. Hướng về đại hội Đảng toàn quốc sắp tới, địa phương mong muốn Đảng-Nhà nước sẽ tiếp tục có chủ trương liên kết chuỗi giá trị, hỗ trợ mở rộng phát triển nhiều mô hình hơn, để các sản phẩm sản xuất từ địa phương có giá trị kinh tế cao hơn”.

Cán bộ và Nhân dân huyện Đăk Pơ đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều kỳ vọng, mong muốn Đại hội sẽ đánh dấu bước chuyển biến đột phá trong công tác lãnh đạo, đề ra những quyết sách phù hợp với thực tế từng địa phương, đi vào cuộc sống, đem lại lợi ích cho người dân./.

Ngọc Ánh, Xuân Huy


Lượt xem: 42

Trả lời