Đoàn công tác của BÍ Thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

Cập nhật 25/6/2020, 18:06:30

Chiều ngày 25/6, Đoàn công tác của Ban Bí thư do đồng chí Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Dự và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, ban hành hướng dẫn về đại hội đảng bộ các cấp và hướng dẫn đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở… đồng thời thành lập các tiểu ban chuẩn bị, tổ chức đại hội và các tổ giúp việc các tiểu ban theo quy định. Theo đó đã lựa chọn Đảng bộ huyện Phú Thiện tổ chức đại hội điểm; Đảng bộ huyện Đak Đoa và TP.Pleiku tổ chức đại hội thí điểm. Về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, đối với cấp tỉnh đã hoàn chỉnh dự thảo lần 2 Báo cáo chính trị và đang tổng hợp ý kiến tham gia của Nhân dân đối với dự thảo Báo cáo, đồng thời gửi các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để tham gia góp ý tại Đại hội Đảng bộ cấp huyện. Đối với cấp huyện đến nay đã hoàn thành duyệt nội dung đại hội đối với 20/21 đảng bộ trực thuộc. Đối với công tác chuẩn nhân sự, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020, 2016-2021 và nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 theo Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức TW theo đúng quy định. Đến nay đã có 3.322/3.322 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã đại hội;46/46 tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội điểm; 25/25 tổ chức cơ sở đảng đại hội thí điểm; 799/886 tổ chức cơ sở đảng tổ chức đại hội đại trà. Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ hoàn thành trước ngày 31/10/2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao công  tác chuẩn bị các báo cáo phục vụ cho buổi làm việc của đoàn công tác, cũng như công tác chỉ đạo và sự chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai. Đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng có những đặc thù về vị trí địa lý, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng. Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Gia Lai đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Buổi làm việc của đoàn công tác nhằm nắm bắt kịp thời những thuận lợi, khó khăn và những kết quả cũng như kinh nghiệm của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, đồng thời nắm bắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong 6 tháng qua, từ đó có sự định hướng chỉ đạo kịp thời, sâu sát hơn nhằm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025)./.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 25

Trả lời