Đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Cập nhật 05/1/2021, 08:01:31

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa chính trị – xã hội sâu sắc, là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam. Trước thềm đại hội, cùng với cả nước; cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh Gia Lai đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội với những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ mới.

Ở một tỉnh miền núi khu vực Tây Nguyên còn nhiều khó khăn như Gia Lai thế nhưng bộ mặt nông thôn đang ngày càng có nhiều đổi mới; điều đó minh chứng cho sự đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Nhà nước trong việc đề ra đường lối, chủ trương và có những bước đi, biện pháp phù hợp trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong 05 năm qua. Và với những kết quả đạt được này; cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh Gia Lai mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới đây sẽ tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, đột phá, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt trong phát triển kinh tế – xã hội với tốc độ nhanh hơn nữa.

Ông Đinh Văn Dũng – Bí thư Huyện ủy Chư Prông nêu: “Để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh và củng cố hệ thống chính trị thì tập trung nâng cao, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là ở những làng vùng sâu vùng xa; rồi làm tốt công tác phát triển đảng, tập trung nhất ở những làng đồng bào dân tộc; rồi củng cố lại hệ thống chính trị và xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho công cuộc sự nghiệp đổi mới với nhiều giải pháp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh”.

Cùng với xây dựng đội ngũ cán bộ, thì phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt nguồn nhân lực nữ trong giai đoạn hiện nay cũng là cấp thiết, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới đã đặt ra. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã nêu: “Nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ; thực hiện tốt bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển tài năng”. Thực hiện điều này, bình đẳng giới và nâng cao vai trò của nữ giới luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm chú trọng trong những năm qua. Tuy nhiên, nhiều kỳ vọng về nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội, các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của phụ nữ, về công tác phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới cũng như hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, pháp luật về phụ nữ cũng được đặt ra.

Bà Rơ Chăm H’Hồng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh bày tỏ: “Mong muốn đại hội sẽ tiếp tục thảo luận và đưa vào nghị quyết về thực hiện chính sách đối với cán bộ nữ, đặc biệt là quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ và mạnh dạn phân công, giao nhiệm vụ các chức danh chủ chốt để phát huy năng lực, trình độ, sở trường, nâng cao tỷ lệ nữ tham gia công tác trong hệ thống chính trị. Có những giải pháp thực hiện bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả nước đang thay da đổi thịt từng ngày. Chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Đó là thành quả lớn lao với những bước đi đúng đắn, vững chắc mà Đảng ta mang lại. Cùng với cả nước, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đang và sẽ luôn hướng về Đảng, hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với trọn một niềm tin sắt son./.

Mỹ Tiến – Phi Long


Lượt xem: 106

Trả lời