Đảm bảo trật tự đô thị trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Cập nhật 24/9/2020, 08:09:39

Nhằm đảm bảo tốt trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Pleiku trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; các xã, phường trên địa bàn thành phố đã triển khai đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Với mục tiêu, thiết lập lại trật tự đô thị, trật tự ATGT trên các tuyến đường, xóa bỏ tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, các lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các hộ dân cam kết không bày bán hàng, tập kết vật liệu xây dựng trên lòng đường, vỉa hè; dừng đỗ xe, để biển quảng cáo không đúng nơi quy định.

Ông Phạm Thế Tâm- Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Pleiku cho biết: “Các địa phương sẽ tập trung ra quân ráo riết thực hiện công tác trật tự đô thị. Đối với các phường, xã nằm ở cửa ngõ Pleiku thì thành phố đã thành lập đoàn liên ngành ra quân xử lý dứt điểm các chợ tạm, chợ cóc. Thành phố cũng đã chỉ đạo các phường trung tâm xây dựng kế hoạch cụ thể ra quân ráo riết, bóc dỡ các biển quảng cáo, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường. Đặc biệt là chúng tôi tập trung chỉ đạo việc chỉnh trang một số công trình.”

Các phường, xã cũng đã huy động lực lượng phối hợp chặt chẽ với Đội kiểm tra Quy tắc thành phố tập trung xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, tháo dỡ các mái che, dù bạt, vật  dụng vi phạm hành lang giao thông, xóa bỏ các điểm họp chợ trái quy định, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hớp cố tình không chấp hành.

Ông Nguyễn Tín – Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, Tp.Pleiku cho biết: “Phường đã vận động nhân dân di dời, tháo dở nhà, vật kiến trúc đưa vào đúng chỉ giới quy định tạo mỹ quan đô thị trên địa bàn phường. Đồng thời, bên cạnh đó, lực lượng chức năng của phường phối hợp với các ngành của thành phố cũng đã triển khai lập lại trật tự đô thị, đặc biệt là các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị”.

Ông Đỗ Tiến Giang – PCT UBND phường Hoa Lư, Tp.Pleiku cũng cho biết: “Chúng tôi đã ra quân chỉ đạo cho lực lượng công an, tổ tự quản phối hợp với các lực lượng khác cùng đội quy tắc thành phố, các cơ quan cấp trên tăng cường đảm bảo trật tự đô thị. Trên cơ sở đó thì sẽ tăng cường lực lượng làm quyết liệt ngay cả vào ban đêm xử lý kiên quyết đối với các hành vi buôn bán lấn chiếm vỉa hè và các nơi tập kết vật liệu không đúng nơi quy định”.

Đây là đợt ra quân cao điểm của thành phố, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, thiết thực chào mừng  Đại hội đại biểu  Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI- một sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới./.

 Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 66

Trả lời