Đại hội Đảng bộ huyện Chư Păh lần thứ VI thành công tốt đẹp

Cập nhật 13/8/2020, 18:08:52

Qua 03 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, kỷ cương và đoàn kết”, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Păh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã  thành công tốt đẹp và bế mạc vào chiều 13/8.

Phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ và sự đoàn kết thống nhất cao, các đại biểu dự Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VI; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện ủy khóa VI; đồng chí Trần Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy khóa V đã trúng cử chức Bí thư Huyện ủy Chư Păh khóa VI. Các đồng chí Nay Kiên và Nguyễn Quang Trường được bầu giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy khóa VI; bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa VI gồm 05 đồng chí,  đồng chí Nguyễn Tiến Dũng được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Cùng với đó, Đại hội cũng đã bầu 15 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây chính là những cá nhân ưu tú đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng chí Võ Hoàng Đan Thanh, Đại biểu Đảng bộ xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai nói: “Với chủ đề của đại hội là đoàn kết, đổi mới, dân chủ, kỷ cương và phát triển, cho nên bản thân tôi là đại biểu cũng rất mong trong nhiệm kỳ tới đây, các đồng chí được trúng cử trong BCH Đảng bộ huyện tiếp tục phát huy sức mạnh, vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng để lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị của huyện ngày càng vững mạnh hơn”.

Cùng với các nội dung về công tác nhân sự, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Păh đã tập trung thảo luận các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp liên quan đến định hướng phát triển của huyện trong 5 năm tới. Theo đó, 18 chỉ tiêu chính và 3 chương trình đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng, chỉnh đốn Đảng giai đoạn 2020 – 2025 đã được thông qua. Cụ thể, huyện Chư Păh phấn đấu đạt tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân 10%; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 55 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách huyện ước đạt 167 tỉ đồng. Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2%; trong giai đoạn 2020 – 2025 có 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hằng năm, tỉ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%; tỉ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%; kết nạp đảng viên đạt từ 3% trở lên so với tổng số đảng viên đầu nhiệm kỳ.

Đồng chí Rơ Châm Mruych, Đại biểu Đảng bộ thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh, Gia Lai bày tỏ: “Bản thân tôi mong muốn Nghị quyết lần này cần phải tập trung các nguồn lực để phát triển huyện nhà trong thời gian đến, trong đó có 3 khâu đột phá đó. Thì cũng mong các cấp lãnh đạo của huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo phát triển các tiềm năng của Chư Păh để đưa huyện phát triển”

Đồng chí Trần Minh Sơn, Bí thư Huyện ủy Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Kết quả Đại hội không chỉ là kết quả trong những ngày tiến hành Đại hội mà phải là một quá trình tiếp theo trong việc phát động quần chúng, phát huy trí tuệ của toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân của huyện, biến Nghị quyết Đại hội thành hành động cách mạng cụ thể, sinh động trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI kêu gọi toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong huyện “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển” tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội lần thứ VI Đảng bộ huyện đã đề ra”.

 Những chỉ tiêu, nhiệm vụ và các khâu đột phá được thông qua tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Păh lần thứ VI sẽ là kim chỉ nam để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong toàn huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong giai đoạn tới. Từ đó, góp phần đưa huyện Chư Păh phát triển xứng tầm với tiềm năng, lợi thế và trở thành địa phương có vị trí kinh tế cao của tỉnh Gia Lai./.

Ngọc Hà, Quốc Linh,  Mạnh Hà


Lượt xem: 193

Trả lời