Chuẩn bị công tác nhân sự ở Đảng bộ đại hội thí điểm.

Cập nhật 01/5/2020, 08:05:39

Chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho đại hội Đảng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo nên thành công của mỗi kì đại hội, đặc biệt ở những Đảng bộ được chọn đại hội điểm, thí điểm trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy. Đây cũng là nền tảng để đại hội lựa chọn, bầu ra đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất, uy tín để đưa địa phương, đơn vị phát triển. Phóng sự phản ánh công tác này tại Đảng bộ huyện Đak Đoa- một trong 2 đơn vị được tỉnh chọn bầu thí điểm bí thư cấp ủy tại đại hội.

Ở Đại hội đảng bộ xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, 140 đảng viên toàn đảng bộ đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới. Đây là địa phương được Huyện ủy Đak Đoa chọn để tổ chức mô hình thí điểm bầu Bí thư cấp ủy ngay tại đại hội. Lần đầu tiên, những đảng viên dự đại hội sẽ dùng lá phiếu của mình bầu trực tiếp bí thư- người đứng đầu lãnh đạo địa phương suốt 5 năm tiếp theo. Đáng ghi nhận, tại đại hội này là cấp ủy khóa mới được bầu với tỷ lệ phiếu tín nhiệm rất cao, đạt 92% trở lên, nhiều đồng chí có tỷ lệ phiếu đồng ý đạt 100%. Họ đều là những cán bộ có thời gian công tác và thể hiện vai trò, trách nhiệm và năng lực bản thân.

Ông Y Mlúi, làng Weh, xã Hà Bầu, Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Đội ngũ ban chấp hành khóa mới lần này tôi thấy rất tin tưởng. Họ đều còn trẻ, có năng lực và sát dân, gần dân. Vì thế nhân dân thấy được việc làm của họ, dân tin nên mới bày tỏ với đội ngũ đảng viên, lựa chọn họ vào cấp ủy khóa mới”.

Ông Y Pren, Bí thư Đảng ủy xã Hà Bầu, Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Quy trình 5 bước lần này làm rất chặt chẽ, lấy phiếu tín nhiệm từ cơ sở lên. Tôi rất tự tin khi được tham gia vào cấp ủy lần này. Và thực  tế thì cũng đã được sự tín nhiệm, ủng hộ của đại hội”.

Cùng với chỉ đạo tổ chức thành công đơn vị thí điểm, đơn vị điểm cho tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, Huyện ủy Đak Đoa cũng đang tập trung các bước chuẩn bị cần thiết cho nhân sự tham gia Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới. Bám sát quy trình 5 bước, đề án nhân sự lần này sẽ có 28 vị trí tái cử, còn lại là nhân sự mới, với tổng số 39 đồng chí, giảm 5% so với số lượng BCH khóa cũ. Từng nhân sự được chuẩn bị đưa ra đại hội sẽ được rà soát chặt chẽ, vừa đảm bảo tính kế thừa, khách quan, gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch cán bộ và sắp xếp, bố trí nhân sự nhưng phải đảm bảo dân chủ, không để lọt những phần tử cơ hội, yếu về năng lực.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Lần này, Đak Đoa mạnh dạn đổi mới, độ tuổi trẻ rất cao và có trình độ, năng lực. Chúng tôi dự kiến 39 thì có hơn 40% là độ tuổi trẻ. Các đồng chí tham gia lần này gần như 100% có trình độ chuẩn, tất cả đều được trang bị trình độ cao cấp chính trị và kiến thức nghiệp vụ khác”.

Đảng bộ huyện Đak Đoa hiện có 51 tổ chức cơ sở đảng với 3.325 đảng viên. Đến nay ngoài việc tổ chức thành công đơn vị điểm và thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội, mọi công tác chuẩn bị đã và đang được tiến hành song song với các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, sẵn sàng tổ chức đại trà ngay khi có chỉ đạo của Tỉnh ủy sau thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid 19.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đak Đoa, Gia Lai khẳng định: “Điều kiện ở Đak Đoa cấp ủy có truyền thống đoàn kết thống nhất. Đội ngũ cán bộ đảng viên luôn có niềm tin vào sự lãnh đạo của đảng. Đây là điều kiện cơ bản để đại hội tham gia mô hình thí điểm. Cái việc bầu trực tiếp trước hết nó thể hiện sự dân chủ, khách quan. Việc nhiều người lựa chọn sec tốt hơn ít người. Nếu sự lựa chọn chính xác bao nhiêu thì sẽ phát huy hiệu quả lãnh đạo trong nhiệm kì mới và kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sẽ tốt hơn, nhất là đối với những vị trí đứng đầu”.

Không chủ quan cho bất kì nhiệm vụ nào, Đak Đoa đang làm chặt chẽ các bước chuẩn bị tốt cho Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XVII. Thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy ngay tại đại hội được địa phương xem là thời cơ để sau Đại hội, Đak Đoa sẽ có một đội ngũ cán bộ lãnh đạo khóa mới đủ năng lực, uy tín để đưa địa phương đạt được những thành tựu quan trọng  trong nhiệm kì tiếp theo. /.

Minh Lý, Minh Vũ


Lượt xem: 76

Trả lời