Cán bộ, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai gửi gắm tâm tư tình cảm và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Cập nhật 29/9/2020, 16:09:16

Ngày 29.9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra ngày làm việc thứ 2 phiên chính thức; theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Nhân dân trên địa bàn tỉnh hết sức vui mừng khi nhận thấy các đại biểu đã đóng góp công sức, trí tuệ, góp phần cho Đại hội từng bước hoàn thành các nội dung, kế hoạch đề ra đúng theo yêu cầu; đặc biệt là đã bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư và các Phó Bí thư Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025  gồm các đồng chí hội tụ đầy đủ phẩm chất, đạo đức, trí tuệ  đại diện cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp quần chúng Nhân dân trong toàn tỉnh, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng đạt được những thành tựu to lớn hơn. Trong ngày qua,cán bộ, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục gửi gắm những tâm tư, tình cảm và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.

Theo dõi diễn tiến Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) trên các phương tiện của Đài PT-TH Gia Lai, ông Nguyễn Quang Vinh – Bí thư Chi bộ TDP 9, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cũng như các cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi Đại hội đã bầu được 53 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, 15 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các các chức danh chủ chốt: Bí thư, các Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy khóa XVI.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Bí thư Chi bộ TDP 9, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết:  Những đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ là những người có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất đạo đức để cùng  với tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Về phía Nhân dân chúng tôi thì rất kỳ vọng các đồng chí sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là chuyển đổi nhanh, tăng trưởng về mặt kinh tế, quan tâm tới vấn đề xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ông Đường Trung Tính – Thành phố Pleiku cũng nhận xét: “Đại hội của chúng ta lần này càng ngày càng tiến bộ, với các đồng chí được bầu ra đảm bảo về chất lượng cũng như về tư cách, đạo đức để đảm đương nhiệm vụ của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh. Chính vì vậy chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ”.

Bà Kpă H’Ba – xã Ia Sol, huyện Phú Thiện bày tỏ: “Bản thân tôi và Nhân dân rất kỳ vọng các đồng chí tiếp tục nỗ lực cống hiến công sức, trí tuệ, xây dựng tỉnh Gia Lai chúng ta ngày một phát triển, giàu mạnh”.

Đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng gửi gắm nhiều tâm tư tình cảm và kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra các quyết sách quan trọng để xây dựng, phát triển tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.

Ông  Nguyễn Văn Xuân – Xã Ia Ake, huyện Phú Thiện cũng bày tỏ: “Nhân dân huyện Phú Thiện rất kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội lần này. Riêng đối với địa bàn huyện Phú Thiện thì nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng lớn, chính vì vậy, thời gian tới, rất mong tỉnh và huyện tiếp tục đầu tư mở rộng cánh đồng lớn, nhất là trong vùng DTTS để bà con phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt là tìm đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản người dân sản xuất”.

Ông Ksor Brin – xã Ia Rmok, huyện Krông Pa nêu: “Huyện Krông Pa rất có tiềm năng để phát triển năng lượng tái tạo, điện mặt trời. Chính vì vậy, bà con rất mong tỉnh, huyện thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, đưa các doanh nghiệp vào hoạt động tại địa phương. Từ đó tạo công ăn việc làm cho bà con, giúp địa phương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phường Tây Sơn, thị xã An Khê cũng nói: “Chúng tôi kỳ vọng thời gian tới, tỉnh cũng như thị xã có sự quan tâm, tập trung khai thác, phát huy lợi thế về địa lý, giao thông để tập trung xây dựng, phát triển thị xã trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch phía Đông tỉnh. Trong đó, tập trung đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, hoàn thiện các sản phẩm du lịch. Đồng thời, tăng cường quảng bá du lịch, chú trọng liên kết phát triển du lịch các huyện phía Đông với các địa phương khác thuộc tỉnh Gia Lai, liên kết giữa du lịch vùng Tây Sơn Thượng đạo với Tây Sơn Hạ đạo (tỉnh Bình Định). Từng bước đầu tư, phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch văn hóa-lịch sử, du lịch kết hợp nghiên cứu khoa học, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp”.

Ông Nay Pal – Phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa mong muốn: “Rất mong tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để giúp bà con xóa đói giảm nghèo. Nhất là tập trung chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp nhân dân áp dụng vào sản xuất. Cùng với đó liên kết, mở rộng đào tạo nghề cho lao động vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số để bà con từng bước phát triển kinh tế”.

Bà Đoàn Thị Luân – Huyện Krông Pa đề nghị: “Tôi mong muốn rằng tới đây thì tỉnh tiếp tục có những đầu tư về cơ sở vật chất, đầu tư về con người để tiếp tục phát triển cho sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh nhà. Ưu tiên cho giáo dục mầm non, đặc biệt là giáo dục vùng khó của các huyện, nhất là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số”.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 48

Trả lời