Cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh vui mừng về sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025)

Cập nhật 01/10/2020, 15:10:01

Diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30.9 tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã thành công tốt đẹp. Theo dõi sát diễn tiến Đại hội lần này qua các phương tiện của Đài PT-TH Gia Lai, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy Đại hội đã phát huy cao độ tính dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và hoàn thành các nội dung đề ra. Đặc biệt tại Đại hội, ngoài việc đánh giá tổng thể các chỉ tiêu đạt được trong nhiệm kỳ XV, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh chủ chốt: Bí thư Tỉnh ủy, các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVI (kỳ 2020-2025) hội tụ đầy đủ phẩm chất, đạo đức, trí tuệ; đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội với nhiều chỉ tiêu trọng tâm để xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu mạnh.

Trong suốt những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025), ông Trần Ngọc Lợi – Bí thư Chi bộ TDP 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku và các đảng viên, cán bộ hưu trí tại địa phương luôn theo dõi sát diễn biến Đại hội qua phương tiện truyền thông của Đài PT-TH Gia Lai. Ông hết sức vui mừng, phấn khởi khi nhận thấy nhiệm kỳ qua Đảng bộ tỉnh đã đề ra các chủ trương và quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo nên gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh không ngừng cải thiện và nâng cao; diện mạo từ thành thị đến nông thôn trong tỉnh ngày một khởi sắc.

Ông Trần Ngọc Lợi –  Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku nói: Qua theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 thì tôi thấy tổ chức Đại hội rất long trọng, nghiêm túc. Tôi ấn tượng nhất qua báo cáo chính trị đó là nhiệm kỳ qua tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm mạnh.

Ông Nguyễn Sỹ Bồi – Tổ dân phố 1, phường Ia Kring, thành phố Pleiku cũng cho biết: Lần này Đại hội bầu được các đồng chí vào Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó có nhiều đồng chí rất trẻ, nhất là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; chúng tôi mong rằng Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai sẽ phát huy được tinh thần đoàn kết trong nội bộ, phát huy được tinh thần kỷ luật Đảng để chống được tham nhũng. Đồng thời phát huy được sức mạnh để đưa nền kinh tế của Nhà nước chỉ đạo, của tỉnh đề ra để làm sao Nhân dân chúng tôi nhận thức được, hiểu được. Chúng tôi mong đợi lần này Ban Chấp hành mới của  Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ mới sẽ đưa được tỉnh nhà mạnh về kinh tế, về an ninh quốc phòng, về du lịch và văn minh đô thị.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) thành công tốt đẹp đã thể hiện ý chí, nguyện vọng, sự cống hiến công sức, trí tuệ của mỗi đại biểu tham dự Đại hội. Và trên chặng đường xây dựng tỉnh nhà phát triển, các cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh mong muốn tỉnh tiếp tục có sự quan tâm, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trên tất cả các lĩnh vực nhằm không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để Nhân dân càng ngày có cuộc sống no ấm.

Bà Rơ Mah H’Lih – Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Kla, huyện Đức Cơ mong muốn: Mong rằng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ mới ( 2020-2025) tiếp tục lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, Nghị quyết đề ra. Trong đó đặc biệt quan tâm, đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới ngày càng phát triển, đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Mai Xuân Tấn – Thành phố Pleiku phấn khởi cho biết: Người dân phấn khởi rồi thì trong nhiệm kỳ tiếp theo thì theo tôi nghĩ với sự quan tâm của Đảng bộ tỉnh sẽ có sự đầu tư liên tục vào vùng sâu vùng xa, địa bàn khó khăn để cho cuộc sống của đồng bào các dân tộc vươn lên, làm sao theo kịp được với các vùng thuận lợi.

Ông Đinh Văn Ban – Làng Kuk Kôn, xã An Thành, huyện Đak Pơ bày tỏ:  “Tôi cũng mong muốn trong nhiệm kỳ mới thì các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, tập trung phát triển mạnh về lĩnh vực nông nghiệp, trọng tâm là nông nghiệp công nghệ cao, từ đó tạo động lực phát triển mạnh, giúp bà con nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.”

Ông Trịnh Quang Phúc – Thành phố Pleiku cũng nêu:Mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thì các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ phát huy tinh thần để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội. Đồng thời chỉ đạo cấp ủy cơ sở xây dựng được hệ thống chính trị; cơ sở hạ tầng tại vùng sâu vùng xa ngày một được nâng cấp để con em tới trường vui vẻ, học tập thật tốt.

Sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã thổi làn gió mới, đem đến bao kỳ vọng về sự đổi thay, phát triển của tỉnh nhà. Tin tưởng rằng: Với sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Gia Lai sẽ không ngừng gặt hái được những thành công, vững bước đi lên xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.

Nhóm PVTS

 


Lượt xem: 68

Trả lời