Các tầng lớp Nhân dân tin tưởng vào công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng và đặt nhiều kỳ vọng vào nhiệm kỳ tới

Cập nhật 29/12/2020, 08:12:38

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đặc biệt quan tâm, triển khai quyết liệt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Nhiều cán bộ cấp cao từ Trung ương đến cơ sở vi phạm đã bị xử lý một cách nghiêm minh. Qua đó đã củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ khóa mới sẽ tiếp tục có những chủ trương, quyết sách đúng đắn để xây dựng đất nước, chăm lo nâng cao đời sống cho người dân.

Qua theo dõi tình hình của đất nước và của địa phương trong nhiệm kỳ qua, đa số cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đều rất đồng thuận với sự quyết tâm, quyết liệt của Đảng trong việc đấu tranh, phòng chống tham nhũng. Khái niệm “vùng cấm” đã bị xóa bỏ khi mà các đồng chí từ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương đều bị xử lý một cách nghiêm minh khi có khuyết điểm, vi phạm.

Ông Tạ Quang Bảo, Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, TP.Pleiku cho biết: “Tôi đánh giá rất cao và toàn bộ bà con ở đây là đặt toàn bộ hy vọng vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã nói là không có “vùng cấm”. Mà chúng tôi theo dõi là làm từ trong Đảng làm ra xuống đến tận cơ sở; đặc biệt đội ngũ cán bộ ở Trung ương tưởng chừng chưa ai đụng đến nhưng đợt này trong nhiệm kỳ XII chúng ta đã làm được”.

Ông Rơ Ô Phối, xã Phú Cần, huyện Krông Pa cũng cho biết: “Ban Chấp hành Trung ương Đảng mà đặc biệt là Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã xử lý kể cả cán bộ cấp cao ở Trung ương, không phân biệt, không loại trừ ai. Cá nhân tôi cũng như bà con ở đây đều cho rằng cán bộ nhiệm kỳ này rất mạnh dạn, cương quyết, không du di”.

Ông Văn Bá Chỉ, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP 1, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: “ Sự tin tưởng của người dân  đối với Đảng và Chính phủ đó là phòng chống dịch Covid-19 vừa qua là nét nổi bật nhất; tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng về phòng, chống tham nhũng; cái nữa là qua nghiên cứu dự thảo Nghị quyết và các văn bản cho thấy sự quyết tâm của Đảng để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và người dân ngày càng tin tưởng hơn”.

Hiện nay, công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng, nhất là đối với các chức danh chủ chốt đang tiếp tục được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng hoàn thiện thêm tiếp một bước theo quy trình, quy định trước khi trình Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 15, khóa XII xem xét, quyết định. Qua đây,  cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân cũng đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ khóa mới sẽ tiếp tục có những chủ trương, quyết sách đúng đắn để xây dựng đất nước phát triển và chăm lo nâng cao đời sống cho người dân.

Bà Rơ Chăm H’Déo, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai cho biết: “Tôi tin tưởng đối với những đồng chí sắp tới đưa vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã được lựa chọn từ Đại hội ở cấp tỉnh và Đại hội các Đảng bộ đưa lên; và từ đó đã được bàn bạc dân chủ, lựa chọn kỹ càng đối với nhân sự của Đại hội XIII”.

Ông Phạm Hữu Trung, Thôn trưởng thôn 6, xã Thành An, thị xã An Khê cho biết: “Tôi thấy công tác chuẩn bị cho nhân sự của Đại hội lần thứ XIII của Đảng thì chúng tôi cũng rất tin tưởng và cũng chỉ mong muốn rằng  trong nhiệm kỳ tới chúng ta tìm được những cán bộ làm việc vì dân, không ngại khó, ngại khổ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước Nhân dân đối với những việc mình làm. Và người dân cũng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vào công tác phòng, chống tham nhũng”.

Ông Võ Thanh, Chủ tịch UBND xã Sơ Pai, huyện Kbang bày tỏ: “Tôi cũng mong rằng Đại hội XIII tới đây sẽ lựa chọn được những người có đức, có tài để lãnh đạo đất nước và có thêm những quyết sách đúng đắn để quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, giúp cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân so với vùng thuận lợi”./.

Nhóm PV


Lượt xem: 42

Trả lời