Các tầng lớp Nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng sau thành công của Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 15

Cập nhật 19/1/2021, 07:01:15

Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thật sự dân chủ, trách nhiệm cao, với bầu không khí phấn khởi, tin tưởng, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng lần thứ 15 (khóa XII) đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng ngày 17/1, kết thúc sớm hơn một ngày rưỡi so với kế hoạch. Đây là Hội nghị cuối cùng của BCH Trung ương Đảng khóa XII để hoàn tất các điều kiện tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng vào ngày 25/1. Qua theo dõi Hội nghị, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội.

 Qua theo dõi Hội nghị, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội.

Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất rất cao của các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng; nhất là đối với công tác nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí lần đầu tham gia BCH Trung ương khoá XIII, bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khoá XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khoá XIII và một số đồng chí lần đầu thuộc trường hợp “đặc biệt” tham gia Uỷ viên Trung ương chính thức, thông qua danh sách nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khoá XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khoá XIII và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá XIII.

Qua theo dõi, Hội nghị Trung ương 15, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng đồng tình, nhất trí cao với phần đánh giá của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi mà trong nhiệm kỳ khoá XII, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết một lòng, với quyết tâm và nỗ lực rất cao đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta giành được những kết quả rất quan trọng, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, tạo ra niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, để chúng ta tiếp tục vững bước vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi mới đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới rực rỡ hơn nữa.

Ông Ngô Thành, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Trong tình hình trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn; đặc biệt là năm 2020 là năm mà dịch Covid-19 hoành hành, rồi tình hình thiên tai, lũ lụt mà Việt Nam đã phấn đấu nhờ sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân mà kết quả đến cuối nhiều kỳ hầu như tất cả mọi mục tiêu của Đại hội XII đã thực hiện được cả về kinh tế, văn hóa và an ninh quốc phòng; đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng mà trong đó là công tác phòng, chống tham nhũng đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Và từ thành công của Đại hội XII là tiền để tiến tới Đại hội XIII”.

Ông Ksor Phước – nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên UVTV Quốc hội, nguyên Chủ tịch HĐDT Quốc hội, nguyên Bí Thư Tỉnh ủy Gia Lai cũng nêu: “Trong nhiệm kỳ Đại hội XII là công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta với thế giới rất cao. Theo tôi thì thành tựu đó rất lớn. Như vậy thể hiện Đảng ta ngang tầm với thời đại. Chúng ta được bạn bè trên thế giới, các cường quốc trên thế giới đều đánh giá cao; kể cả những nước không thích chúng ta nhưng họ vẫn phải công nhận năng lực, tài thao lược của Đảng ta; vai trào trung tâm của Việt Nam trong Asean, rồi trong Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc chúng ta đều làm rất tốt, rồi các cam kết quốc tế chúng ta đều thực hiện rất tốt”.

 Với công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho Đại hội XIII, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp theo đúng tinh thần mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ trong phần phát biểu bế mạc Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 15 vừa diễn ra.

Ông Ngô Thành, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nói thêm: “Tôi thấy rằng các lần Đại hội đến giờ thì Đại hội XIII lần này được Trung ương chuẩn bị rất kỹ; chẳng những Đảng chuẩn bị mà còn lấy ý kiến toàn dân,lấy ý kiến các nhà khoa học, lấy ý kiến các tổ chức chính trị – xã hội. Nói chung là tập trung trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân trong công tác này. Như vậy có thể thấy rằng trong bước chuẩn bị này chúng ta đã tạo được sự thống nhất về nội dung cũng như công tác nhân sự, kể cả nhân sự của BCH, của Bộ Chính trị, của Ban Bí thư. Như vậy có thể thấy đến bây giờ công tác chuẩn bị của chúng ta đã thu được những thành công mà qua Hội nghị Trung ương 15 vừa rồi đã đánh giá. Và thành công của sự chuẩn bị này là bước rất quan trọng và tạo nên niềm tin rằng Đại hội XIII chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp”.

Chỉ còn gần một tuần nữa Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng sẽ chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Trên cơ sở thành công và những kết quả tốt đẹp của Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 15 (khóa XII), các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự tưởng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công rực rỡ, đáp ứng được lòng mong đợi và niềm hy vọng của toàn Đảng, toàn dân ta./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 101

Trả lời