Các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 25/9/2020, 13:09:25

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/9 tới. Cùng với các tầng lớp Nhân dân, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh cũng có có nhiều tâm tư, nguyện vọng và kỳ vọng vào thành công của Đại hội sẽ là cơ sở để xây dựng tỉnh Gia Lai mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng – an ninh, trở thành khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

Nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Gia Lai thành khu vực phòng thủ vững chắc luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đặc biệt quan tâm.

Tỉnh Gia Lai là khu vực trọng yếu trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên. Chính vì thế, nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Gia Lai thành khu vực phòng thủ vững chắc luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đặc biệt quan tâm. Nhờ đó mà trong những năm qua, quốc phòng – an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững, tạo nền tảng vững chắc để thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Hướng tới, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, lực lượng vũ trang tỉnh nhà cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu dạt được của tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ qua và cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Gia Lai sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực.

Thiếu tá Phạm Huy Bắc, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai tự hào nói: “Tôi cảm nhận thấy rằng trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng, quân sự địa phương của lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; đặc biệt đã góp phần nâng cao chất lượng, đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Phát huy tinh thần “lực lượng vũ trang tỉnh tiến bước dưới cờ Đảng”, đại diện cho thế hệ trẻ lực lượng vũ trang tỉnh luôn tin tưởng vào của các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tới đây, hy vọng với sự lựa chọn sáng suốt những người đủ tâm, trí, tài, lực của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai thì sẽ lãnh đạo xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh. Đặc biệt là tạo điều kiện cho thế hệ trẻ chúng tôi có điều kiện để thể hiện khả năng, tinh thần với vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đại úy Nguyễn Thành Nhơn, Trưởng Ban Tổ chức, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong nhiệm kỳ XV vừa qua thì Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các mặt đời sống, kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của Đảng bộ tỉnh và nổi bật đã đạt được những thành tựu rất là quan trọng; kinh tế – xã hội của tỉnh ngày càng phát triển; TP.Pleiku đã được công nhận là đô thị loại I.; quốc phòng – an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia luôn được giữ vững. Trong nhiệm kỳ XVI tới đây, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng chúng tôi cũng rất kỳ vọng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo tỉnh Gia Lai trở thành vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Tây Nguyên; thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh quốc phòng và giữ vững được chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Đối với các đơn vị quân đội chủ lực đóng quân trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ tin tưởng vào Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025 sẽ thành công tốt đẹp. Và qua đây, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục có những chủ trương, quyết sách và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn để xây dựng Gia Lai là tỉnh mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng – an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

 Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế, Chính ủy Quân đoàn 3 trao đổi: “Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI chúng tôi luôn tin tưởng các đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh là những người tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; có trình độ, năng lực, tâm huyết, tận tâm, tận lực để phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh, truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, xây dựng tỉnh nhà theo hướng văn minh, phát triển; tăng cường sự lãnh đạo đối với nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trong tình hình mới; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vũ trang trên địa bàn (trong đó có Quân đoàn 3) để giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, gắn phát triển kinh tế – xã hội; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng – an ninh; xây dựng tỉnh Gia Lai mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng – an ninh”./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 46

Trả lời