Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai phấn khởi và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Cập nhật 24/1/2021, 18:01:37

Ngày mai (25/1), tại thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tiến hành Đại hội phiên trù bị và sáng (26/1), phiên khai mạc sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức trọng thể trong niềm phấn khởi, mong đợi của hàng triệu triệu người dân Việt Nam. Lúc này cùng với Nhân dân cả nước, Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai cũng đang rất phấn khởi, dâng trào cảm xúc, một lòng hướng về Đại hội với một niềm tin sâu sắc Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Việt Nam chính thức bước sang một giai đoạn mới và tin rằng sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trên tiến trình phát triển và hội nhập. Sau đây là ghi nhận của chúng tôi về tâm tư, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh gửi đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Gia Lai là một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, chiếm hơn 46%. Những năm qua, thông qua các chương trình đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách dân tộc miền núi đã từng bước giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, qua đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng – Nhà nước. Chính vì vậy, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai tin rằng tại Đại hội đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lần này, các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội người dân vùng sâu, vùng xa sẽ tiếp tục được đặc biệt quan tâm.

Ông Rơ Châm Chích, Già làng Làng Beng, xã Ia Chía, huyện Ia Grai tin tưởng nói: “Đối với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bà con dân làng rất tin tưởng với lãnh đạo của Đảng làm sao đưa sự nghiệp đổi mới của các dân tộc vùng biên giới, hải đảo làm sao ổn định an ninh chính trị – TTATXH và đời sống kinh tế ngày càng phát triển, vững bước đi lên trên con đường xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội. Đối với bà con vùng sâu, vùng xa, làm sao Đảng – Nhà nước quan tâm nhiều hơn, ví dụ nguồn vốn, các hàng hóa nông sản làm ra…tạo mọi điều kiện cho bà con dân làng ngày càng phát triển hơn”.

Ông Rơ Châm Trom, Già làng Làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ bày tỏ: “Đại hội XIII lần này, già làng rất mừng và tin đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Bà con mong muốn hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ngày càng vững chắc”.

Với đặc thù là một tỉnh nông nghiệp, hơn 70% dân số thu nhập chính từ sản xuất nông nghiệp. Nhằm góp phần gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, những năm qua tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các vùng chuyên canh, hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất. Với hàng loạt các giải pháp được thực hiện đã từng bước đưa nền nông nghiệp của tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, diễn biến thời tiết bất thường, song nông nghiệp Gia Lai tự hào đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 30.186 tỷ đồng, tăng gần 6% so với năm 2019. Đặc biệt, năm 2020, Gia Lai có hai lô hàng là cà phê và chanh dây, đại diện cho nông sản Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi châu Âu theo Hiệp định EVFTA. Để tiếp tục đưa nông nghiệp ngày càng phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, các chính sách  đầu tư thúc đẩy nông nghiệp phát triển luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương, bà con nông dân trong tỉnh và kỳ vọng đây sẽ là nội dung được đặc biệt quan tâm tại Đại hội XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Duy Tùng – Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Kông Chro cho biết: “Thực hiện mục tiêu về nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Đảng thì mong muốn của người dân ở vùng sâu, vùng xa là đảm bảo sản xuất nông nghiệp ổn định. Đặc biệt là việc triển khai áp dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất cho bà con nông dân, đồng thời mở rộng thị trường, ổn định đầu ra để cho nông dân tiêu thu sản phẩm được ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập cho bà con nông dân phát triển kinh tế – xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Bà con hy vọng trong kỳ Đại hội lần này sẽ bầu ra được những có đủ tâm, tài, đức, có tâm huyết để làm sao mục tiêu phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, mở rộng thị trường để giúp bà con nông dân cải thiện đời sống, từng bước nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Anh Đinh Lê, Người dân xã Yang Bắc, huyện Đăk Pơ cho biết: “Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng này, bà con mong muốn tiếp giúp đỡ bà con dân làng để phát triển mạnh hơn nữa. Nhất là vốn đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật làm để làm bài bản hơn”.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25.1 đến ngày 2.2.2021. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước, có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Tin rằng dưới ánh sáng soi đường của Đảng, Việt Nam nói chung, Gia Lai nói riêng sẽ vững vàng tiến bước trên con đường phát triển và hội nhập.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 20

Trả lời