Ngày làm việc thứ ba của Đại hội XIII: Thảo luận Văn kiện đại hội

Cập nhật 27/1/2021, 11:01:18

Sáng nay (27/01), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bước sang làm việc thứ ba, các đại biểu làm việc chung tại hội trường thảo luận các văn kiện trình Đại hội. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên làm việc sáng nay.

 Các đại biểu đã đóng góp ý kiến đối với Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng bao gồm Báo cáo chính trị là báo cáo trung tâm, cùng với các báo cáo chuyên đề là Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm (2011-2020), xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm (2021-2030); Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm (2021-2025); Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Nhiều đại biểu bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu rất quan trọng đất nước ta đã đạt được có ý nghĩa lịch sử dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và đồng thuận cao với nội dung Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt là 12 định hướng chiến lược, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược của Đảng ta trong nhiệm kỳ XIII và những năm tiếp theo. Phát biểu tham luận tại Đại hội, đại diện các Đoàn đại biểu thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực, địa phương mình để góp phần vào sự phát triển vượt bật của đất nước trong những năm tới.

Thủ đô Hà Nội-trái tim của đất nước, hội tụ nhiều tinh hoa của dân tộc, nơi tập trung nhiều nhân tài, trí tuệ của cả nước; có cơ cấu dân số vàng, cộng đồng sáng tạo đông đảo, phong phú; cán bộ và nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục gương mẫu đi đầu trên nhiều phương diện, xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

Bày tỏ sự đồng thuận cao với những chủ trương, quyết sách mang tầm nhìn chiến lược của Đảng ta được đề cập trong Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề xuất trong giai đoạn cách mạng mới bên cạnh thuận lợi cũng đan xen những khó khăn, thách thức nên cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận để góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu: “Một số giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng triển khai công tác dân vận

Các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được Bộ Chính trị và Ban Bí thư chuẩn bị rất công phu, bài bản, khoa học; quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; là sự kết hợp trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để hiện thực hóa khát vọng của dân tộc về xây dựng nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh, rạng rỡ năm châu”.

Thông tin chi tiết về diễn biến ngày làm việc thứ ba chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong bản tin tiếp theo./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 26

Trả lời