Kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ và đảng viên về chiến lược phát triển đất nước trong những năm tới

Cập nhật 29/1/2021, 08:01:42

Đại hội XIII của Đảng là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược cho tương lai. Chính vì vậy, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất quan tâm, mong chờ và tin rằng Đại hội sẽ có những định hướng chiến lược phát triển đất nước, hướng đến xây dựng một Việt Nam thịnh vượng, bền vững.

Niềm tin ấy được hình thành từ chính những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã tự hào đạt được trong những năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Kinh tế tăng trưởng liên tục trong 4 năm đầu của nhiệm kỳ và ngay cả trong năm 2020, khi cả thế giới và trong nước phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách do tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid – 19, thiên tai diễn biến phức tạp, dù đặt mục tiêu sức khỏe của nhân dân là ưu tiên số 1 nhưng thông qua nhiều giải pháp rất quyết liệt để ổn định tăng trưởng kinh tế, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong bức tranh u ám toàn cầu, điều này đã được cộng đồng thế giới ghi nhận, đánh giá cao. Thành quả ấy không chỉ được thể hiện qua những con số của sự tăng trưởng mà còn thể hiện bằng chính chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện. Những dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khóa XII là cơ sở quan trọng để Đại hội XIII lần này đề ra những định hướng, chiến lược trong những nhiệm kỳ tiếp theo. Đại hội lần thứ XIII của Đảng không chỉ hoạch định tương lai đất nước trong 5 năm tới mà còn có tầm nhìn dài rộng 25 năm sau. Dự thảo Văn kiện đề ra các mục tiêu cụ thể: Đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập thấp; Đến năm 2030 – Kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 – Kỷ niệm 1000 năm thành lập nước, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao…

Với những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc Việt Nam nói chung, Gia Lai nói riêng tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng hơn với thế giới.

Ông Hà Kim Khánh, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Tây Sơn, thành phố Pleiku cho biết: “Hiện nay Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra tại Hà Nội. Tôi kỳ vọng rằng Đại hội lần này sẽ mang đến nhiều khởi sắc cho dân tộc Việt Nam, đặc biệt là công tác bầu cử cho BCH khóa XIII thể hiện sự dân chủ, đoàn kết, sáng tạo và phát triển. Kỳ vọng các đại biểu sẽ mang lại nhiều điểm mới cho đất nước và tương lai sau này của dân tộc Việt Nam càng ngày càng tiến bước trên con đường xây dựng pháp quyền XHCN. Kỳ vọng rằng là đất nước ngang tầm với các nước trên thế giới”.

Ông Nguyễn Hữu Khuê, Tổ 5, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku cho biết: “Văn kiện được chuẩn bị rất công phu, chu đáo như đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói là phải thông qua 30 lần. Đây là công trình khoa học thể hiện ý chí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Qua Đại hội này, chúng ta bày tỏ lòng tin tưởng tuyệt đối với Đảng, đặc biệt là trong văn kiện có nêu: Tiếp tục kiên định Chủ nghĩa Mác Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định độc lập dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội. Đây là định hướng rất rõ ràng. Chính định hướng đó càng nâng lên, càng làm cho nhân dân phấn khởi. Lòng tin không chỉ nói suông mà thể hiện qua ý chí, công việc. Ngay cả đối với chúng ta, hàng ngày trong sinh hoạt, chúng ta cũng thấy cuộc sống của chúng ta được ổn định, con cái được học hành đến nơi, đến chốn, tình hình ANCT được giữ vững. Đây là một vấn đề đặt ra cho lòng tin của chúng ta, không chỉ hôm nay mà mãi mãi về sau dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Chi bộ 4 – Đảng bộ xã Trà Đa, thành phố Pleiku bày tỏ: “Cuộc sống của người dân cả nước nói chung, Tây Nguyên, trong đó có Pleiku đổi mới rất nhiều. Đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng – Nhà nước đã có những chính sách quan tâm, hỗ trợ cho các vùng miền về đường xa, công trình phúc lợi. Chúng tôi mong muốn, chờ đợi Đại hội XIII lần này sẽ có những chính sách quan tâm hơn nữa để tạo điều kiện cho người dân phát huy vai trò, trách nhiệm của người dân cùng Đảng – Nhà nước xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Ông Trần Đại Nghĩa, Tổ dân phố 5, thị trấn Kbang, huyện Kbang cũng nói: “Chúng tôi thấy rằng Đại hội XII đã đạt được rất nhiều sự thành công, trong đó vấn đề phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và các địa phương phát triển toàn diện. Trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng , chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa đất nước tiến lên ngang tầm với các nước trong khu vực”.

Ông Nguyễn Tuấn, Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch Thường  trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng nêu: “Là một tỉnh miền núi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn hơn các địa phương khác, cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn kỳ vọng, ĐH Đảng XIII sẽ có những quyết sách hỗ trợ cho tỉnh trong đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là giao thông, trước mắt là hai tuyến giao thông QL 19 và QL25. Cùng với những chính sách thu hút, khuyến khích đầu tư vào những thế mạnh của tỉnh như: NNCNC, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo, du lịch. Logistic…qua đó tạo nội lực để thúc đẩy DN Gia Lai phát triển cả về quy mô và chất lượng cạnh tran, đóng góp vào sự phát triển của Gia Lai cũng như của đất nước”.

Ông Lý Anh Đào, Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho biết: “Bản thân tôi may mắn được đi nhiều nơi, nhưng tôi thấy rằng không đâu sung sướng như ở Việt Nam chúng ta. Trong những năm gần đây, chúng ta đã có sự hội nhập rất sâu rộng và mang tính toàn diện. Bản thân tôi và nhiều người dân mong muốn Việt Nam tiếp tục giữ được sự ổn định chính trị để xây dựng đất nước và ngày càng hội nhập sâu rộng hơn với thế giới để ngày càng cất cánh”.

Với những thành quả mà Việt Nam đã được trong nhiệm kỳ vừa qua, với niềm tin mà cán bộ, đảng viên và nhân dân dành cho Đảng, nhất định Việt Nam sẽ đạt được các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đặt ra, xây dựng Tổ quốc Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, thịnh vượng hơn.

Đặc biệt, qua theo dõi diễn tiến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các kênh sóng của Đài PT-TH Gia Lai, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh nhận thấy các đại biểu của Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai tham dự đại hội với một tinh thần phấn chấn, chan chứa niềm tin về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đã phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân; đóng góp công sức, trí tuệ vào thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Chi bộ TDP 9, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku  nói: Qua theo dõi chương trình Đại hội thì chúng tôi thấy rằng Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Gia Lai tham dự lần này đã cùng với các đại biểu dự Đại hội tham gia thảo luận, có nhiều ý kiến đóng góp hết sức quan trọng vào các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đặc biệt là đã đóng góp cá ý kiến xây dựng phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của Đảng.

Bà Rơ Ô Lễ – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pa nêu: “Mong đợi của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, Krông Pa nói riêng, mong các đại biểu của Đoàn Gia Lai sẽ có những ý kiến, có những tiếng nói đóng góp cho Đại hội. Cùng với đó có những đề xuất những chính sách, phương pháp để triển khai thực hiện phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư, giữ vững an ninh quốc phòng”.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 28

Trả lời