Các đại biểu tiếp tục thảo luận các văn kiện trình Đại hội XIII

Cập nhật 28/1/2021, 11:01:55

Hôm nay, 28/01, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước sang ngày làm việc thứ tư, các đại biểu làm việc tại Hội trường, tiếp tục thảo luận các văn kiện Đại hội. Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Vương Đình Huệ-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội điều hành phiên làm việc sáng nay. Nhóm phóng viên Hà Đức-Rơ Ma Piên-Đài PT-TH Gia Lai đưa tin từ Thủ đô Hà Nội.

Tiếp nối phần thảo luận trong chương trình làm việc ngày hôm qua, sáng nay đại diện đoàn đại biểu các đảng bộ, đảng đoàn, ban cán sự đảng phát biểu tham luận đồng thuận cao với nội dung văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; đặc biệt là tập trung thảo luận những chủ trương, quyết sách mang tầm nhìn chiến lược để phát triển đất nước trong nhiệm kỳ XIII và định hướng phát triển đất nước trong tương lai.

Trên cơ sở 12 định hướng chiến lược, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ XIII và những năm tiếp theo thể hiện tầm cao trí tuệ của Đảng và của dân tộc ta “phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành một nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, đại diện đoàn đại biểu các Đảng bộ, đảng đoàn, ban cán sự đảng đã phát biểu tham luận về những chủ trương, giải pháp mang tính sáng tạo, khả thi để tạo những bước đột phá mạnh mẽ trên từng ngành, lĩnh vực, địa phương nhằm góp phần phát triển đất nước một cách toàn diện, bền vững. Phát biểu tham luận của đại diện Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ đã đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính nhà nước hiện đại để góp phần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu: “Tiếp tục  quán triệt chủ trương đường lối của đảng về đẩy mạnh cải cách hành chính, phải gắn với  xây dựng và chỉnh đốn đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Ngay sau Đại hội khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 -2030 nhằm hoàn thiện nền hành chính nhà nước hiện đại để góp phần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước”.

Phát biểu tham luận tại Đại hội, đại diện tuổi trẻ cả nước đã bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đối với Đảng và quyết tâm phát huy lòng yêu nước, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng vươn lên; không ngừng xung kích, sáng tạo để đóng góp đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thứ Nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu: “Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam bày tỏ sự thống nhất cao với các dự thảo văn kiện trình đại hội; Đặc biệt phấn khởi và trân trọng cảm ơn khi các ý kiến góp ý của tuổi trẻ thông qua các hội nghị đã được xem xét , tổng hợp và tiếp thu thỏa đáng. Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư TW Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư tại Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ 10, 11 về xây dựng thế hệ thanh niên Việt nam có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn và khắc phục tình trạng nhạt Đảng, khô đoàn, thờ ơ chính trị. Đoàn đã liên tục đổi mới nội dung và phương thức giáo dục để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và phù hợp với biến đổi nhanh chóng của tình hình thanh niên. Đoàn đã xây dựng hình mẫu giá trị thanh niên thời kỳ mới với 12 tiêu chí cụ thể phù hợp với lứa tuổi, nhận thức, đặc điểm, điều kiện sống, lao động, học tập của thanh thiếu nhi, tăng cường các thông tin tích cực, lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương điển hình tiên tiến và huy động người có ảnh hưởng xã hội để tham gia định hướng, giáo dục thế hệ trẻ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để tập hợp và giáo dục thanh thiếu nhi…”

Bên lề Đại hội, nhiều đại biểu đồng thuận cao với văn kiện trình Đại hội XIII, đặc biệt là những điểm mới về nội dung văn kiện và công tác chuẩn bị nhân sự khóa XIII của Bộ Chính trị, Ban Bí thư được triển khai chặt chẽ, khoa học với nhiều điểm mới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phước – Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai: Đoàn Đại biểu tỉnh Gia Lai đã rất tâm huyết, tâm đắc với tất cả các văn kiện và hầu hết là thống nhất với các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Và trên cơ sở các chiến lược phát triển đất nước, trên cơ sở đó, Đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai đã đề xuất kiến nghị nhiều nội dung để phát triển vùng Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng.

Đồng chí Trần Trung Nghĩa – Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai:  Trong các văn kiện trình Đại hội lần này là niềm tin vào sự quyết tâm trong chống tham nhũng của Đảng. Với quyết tâm chính trị rất cao, trong thời gian qua, Đảng đã ban hành nhiều Nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện về công tác phòng chống tham nhũng đi vào chiều sâu. Với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ thì nhiều vụ việc, vụ án đã được xác minh, làm rõ và xử lý rất nghiêm khắc, bất kể đó là ai, kể cả đó là ủy viên Bộ Chính trị. Trên cơ sở đó dự thảo báo cáo chính trị lần này đã khẳng định tham nhũng từng bước được kiềm chế, ngăn chặn và có chiều hướng giảm. Qua đó đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Trong phiên làm việc chiều nay, Đại hội XIII của Đảng làm việc tại hội trường và làm việc tại Đoàn thảo luận Văn kiện Đại hội và Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về nhân sự khóa XIII. Chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn diễn biến Ngày làm việc thứ Tư Đại hội XIII của Đảng trong bản tin tiếp theo.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 19

Trả lời