Các đại biểu nữ đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ tại Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật 30/1/2021, 10:01:30

Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng có 1.587 đại biểu, đại diện hơn 5,1 triệu đảng viên cả nước; trong đó có 222 đại biểu nữ, chiếm gần 14%. Với tình cảm thiêng liêng, sự biết ơn đối với Đảng và niềm vinh dự, cùng với trách nhiệm của đảng viên, các đại biểu nữ đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ để góp phần vào thành công của Đại hội. Bên lề Đại hội, nhóm PV Đài PT-TH Gia Lai đã phỏng vấn một số đại biểu nữ

Đồng chí Rơ Châm Lan – Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum: “Là một đại biểu là đồng bào dân tộc thiểu số, tôi rất mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra các chủ trương, giải pháp đột phá để tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển kinh tế-xã hội ở vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng; có cơ chế đặc thù để phát triển kinh tế-xã hội ở vùng nông thôn, miền núi, biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi sẽ tiếp thu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sau đó tuyên truyền, vận động Nhân dân, bà con đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo quốc phòng-an ninh để địa phương ngày càng phát triển hơn.”

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy – Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa: “Trong quá trình lãnh đạo đất nước ta, Đảng ta rất quan tâm đến phát triển cán bộ nữ và tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy tài năng, sức sáng tạo tham gia cống hiến và thụ hưởng bình đẳng những thành quả phát triển của đất nước. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng rằng Đảng ta sẽ bàn và quyết định nhiều chính sách để góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và trong đó quan tâm, tạo điều kiện, đặc biệt là phụ nữ ở vùng sâu vùng xa, phụ nữ trí thức, phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực đem hết tài năng để cống hiến xứng đáng vào sự phát triển chung của đất nước, phát huy cao nhất truyền thống của Phụ nữ Việt Nam Anh hùng-Bất khuất-Trung hậu-Đảm đang, tự tin sáng tạo trong thời kỳ đổi mới toàn diện của đất nước. Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ sáng suốt bầu các đồng chí có đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII để cùng lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII.”

Đồng chí Đỗ Thị Hương – Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang: “Trong các văn kiện Đại hội lần này cũng đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số cũng như quan tâm đến việc phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống của người dân, đảm bảo an sinh xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt là việc nâng cao thu nhập, giúp cho dân tộc thiểu số có việc làm ổn định, phát triển kinh tế. Mong rằng, sau Đại hội, các nghị quyết sẽ được triển khai kịp thời, hiệu quả, đồng bộ và có những giải pháp, chương trình hành động thiết thực, hiệu quả.”

Đồng chí Rcom Sa Duyên – Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai “Đây là niềm vinh dự, tự hào vì bản thân mình là đại diện cho các địa biểu nữ, đại biểu DTTS về dự Đại hội lần này. Với những cảm xúc của mình đan xen, trào dâng rất nhiều đó là vừa vui mừng, vừa phấn khởi vừa hồi hộp, những rất tự tin và đầy niềm hy vọng vào kỳ đại hội này. Với tinh thần, trách nhiệm của một đại biểu, bản thân tôi nêu cao tinh thần của mình là phải nghiên cứu kỹ, cân nhắc sâu sắc  và lựa chọn xác đáng những đồng chí là tiêu biểu, xứng đáng thực sự, đảm bảo đủ phẩm chất, đạo đức, uy tín để bầu vào BCH TW Đảng khóa XIII. Bản thân chúng tôi cũng rất mong muốn rằng, các đồng chí được tín nhiệm trong ĐH lần này là những đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên đó là đặt lợi ích của Đảng, đất nước, dân tộc, nhân dân lên trên hết và nêu cao tinh thần đoàn kết trong Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và con đường đi lên CNXH mà Đảng ta đã lực chọn. Như Bác Hồ đã nói: cán bộ là người vừa hồng, vừa chuyên, có như vậy mới đảm đương được lãnh đọa đất nước và phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.”

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 8

Trả lời