Các đại biểu đồng thuận cao, rất phấn khởi về kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Cập nhật 31/1/2021, 08:01:42

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đồng thuận cao và rất phấn khởi đối với kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, thể hiện sự sáng suốt của Đại hội và của mỗi đại biểu, “Ý Đảng hợp lòng dân”. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên Hà Đức-Rơ Mah Piên từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình-Hà Nội, nơi diễn ra Đại hội

Các đại biểu cho biết, để có được kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là một quá trình lãnh đạo, chỉ đạo rất công phu, bài bản, chặt chẽ, nghiêm túc, khoa học về công tác chuẩn bị nhân sự khóa XIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XII và sự xem xét, lựa chọn nhân sự rất kỹ lưỡng, thận trọng trong các phiên làm việc tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đak Đoa, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai nói:Các đại biểu được giới thiệu đều rất xứng đáng. Quy trình công tác nhân sự được tiến hành chặt chẽ, dân chủ, khách quan, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Ngay cả việc một số đại biểu vì lý do tuổi tác đã xin thôi không tham gia đề cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, điều đó thể hiện tính xây dựng, tính trách nhiệm rất cao. Việc các đại biểu xin rút khỏi danh sách đề cử tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cũng được tiến hành bằng việc bỏ phiếu, điều này thể hiện sự công tâm, khách quan trong từng khâu trong công tác nhân sự.”

Đồng chí Đặng Minh Nguyệt – Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai cho biết:Công tác nhân sự được thực hiện rất chặt chẽ, kỹ lưỡng, được sự tham gia thẩm định nhiều cơ quan có liên quan . Quy trình thực hiện công tác nhân sự được thực hiện “5 bước”. Có thể khẳng định rằng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đảm bảo về số lương, chất lượng cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển. Những đồng chí tham gia Ban Chấp hành khóa XIII có tâm, có tầm, có tài, có kinh nghiệm thực tiễn có thể lãnh đạo để phát triển đất nước trong thời gian tới.”

200 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hội đủ các tiêu chuẩn: Tâm, Tầm, Tài; xứng đáng là những người ưu tú của Đảng. Kết quả bầu cử cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu dự Đại hội khi được cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước đặt trọn niềm tin, giao phó trọng trách vinh quang.

Đồng chí Nguyễn Văn Phú – Đoàn đại biểu Đang bộ tỉnh Hải Dương nêu: “Chúng tôi thấy rằng, nhân sự lần này làm rất chặt chẽ, đúng quy định, đúng các nguyên tắc, nhân sự xứng đáng có đức, có tài để Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Với trách nhiệm của các đại biểu, chúng tôi vì sự nghiệp chung của đất nước sẽ lựa chọn các đồng chí xứng đáng, có đức, có tài, có đủ khả năng, điều kiện để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII để lãnh đạo đất nước Việt Nam tiếp tục phát triển.”

Đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai treo đổi: Công tác nhân sự làm hết sức khoa học, công tâm, khách quan, vô tư. Danh sách đề cử để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII trình Đại hội lần này là những người có uy tín cao, có đức, có tài, có thể đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước thời gian tới. Là đại biểu dự Đại hội tôi đánh giá rất cao sự chuẩn bị về công tác nhân sự. Các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thật sự là những đồng chí tiêu biểu của Đảng ta. Tôi tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành khóa mới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần này, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ công băng, văn minh.

Việt Nam-vận hội mới, tương lai rạng ngời đang ở phía trước như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.Cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước đang đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng lớn lao đối với Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII-hội tụ những phẩm chất cao quý của Đảng ta sẽ lãnh đạo đưa “con thuyền cách mạng Việt Nam” vươn xa biển lớn, rạng rỡ năm châu./.

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 13

Trả lời