Bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Cập nhật 30/1/2021, 19:01:22

Hôm nay, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng bước sang ngày làm việc thứ sáu. Trong phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu làm việc tại Hội trường thống nhất danh sách nhân sự để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13.Trong phiên làm việc buổi chiều, Đại hội đã tiến hành bầu các đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13.
Qua kết quả các phiên làm việc tại các Đoàn đại biểu và làm việc chung tại Hội trường, Đại hội đã thống nhất nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 gồm 200 đồng chí, trong đó 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên dự khuyết; đảm bảo về cơ cấu, số lượng, đặc biệt coi trọng chất lượng. Trong đó có một số “trường hợp đặc biệt” là Ủy viên Trung ương Đảng khoá 12 được giới thiệu tái cử khoá 13 và một số trường hợp “đặc biệt” lần đầu được đề cử là Ủy viên Trung ương Đảng chính thức khóa 13. Phiên bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 diễn ra trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, công tâm, khách quan. Các đại biểu sáng suốt lựa chọn các đồng chí hội đủ các tiêu chuẩn đức, tài, uy tín để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đáp lại niềm tin tưởng và kỳ vọng rất lớn của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước. Kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13, chúng tôi sẽ kịp thời thông tin đến quý độc giả trong bản tin tiếp theo.

Cùng với thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh văn kiện, công tác bầu cử ban chấp hành khóa mới là nội dung đặc biệt quan trọng đối với mỗi kỳ đại hội. Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đồng thuận rất cao với nhân sự để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 và thể hiện trách nhiệm cao trong công tác bầu cử để xứng đáng với sự tin tưởng, gửi gắm niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước. 

Công tác nhân sự là một trong những nội dung rất quan trọng trong mỗi kỳ đại hội. Công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng càng đặc biệt quan trọng hơn bởi các chủ trương, quyết sách mang tầm chiến lược đã đề cập trong văn kiện trình Đại hội không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Đảng và đất nước ta trong nhiệm kỳ XIII mà còn liên quan đến vận mệnh của đất nước, tương lai của dân tộc. Do vậy, nhân sự Đại hội XIII phải xứng tầm với yêu cầu thực tiễn của đất nước.

Các đại biểu bày tỏ sự đồng thuận rất cao với công tác chuẩn bị nhân sự do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 12 triển khai rất công phu, bài bản, kỹ lưỡng, chặt chẽ, khoa học, đảm bảo các nguyên tắc của Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất. Tại Đại hội, một lần nữa nhân sự khóa 13 được nghiên cứu, xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, thận trọng để tạo sự thống nhất cao trong công tác bầu cử.

Đồng chí Rah Lan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai nói:Trong quá trình lựa chọn nhân sự cho khóa này, bản thân tôi thấy rằng Đảng ta đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, chu đáo, khách quan, toàn diện trên cơ sở nguyên tắc có kế thừa, có chọn lọc và có phát triển; đảm bảo các tiêu chuẩn về độ tuổi, về trình độ chuyên môn, về bản lĩnh chính trị vững vàng và có quy trình chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Do đó chúng tôi thấy rằng, việc chuẩn bị nhân sự cho khóa mới đảm bảo tất cả các điều kiện và những đồng chí trúng cử vào khóa mới là những nhân tố hết sức tích cực, tiêu biểu để cho Đảng ta có đội ngũ cán bộ phục vụ mục tiêu, yêu cầu chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Với việc thực hiện quy trình “5 bước” khác với quy trình “3 bước” trước đây trong công tác lựa chọn nhân sự để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13, cùng với nhiều điểm mới trong Quy chế bầu cử tại Đại hội 13 là cơ sở quan trọng để các đại biểu lựa chọn nhân sự khóa mới hội đủ các tiêu chuẩn. Các đại biểu cho rằng, một số “trường hợp đặc biệt” là Ủy viên Trung ương Đảng khoá 12 được giới thiệu tái cử khoá 13 và một số trường hợp “đặc biệt” lần đầu được đề cử là Ủy viên Trung ương Đảng chính thức khóa 13 là hoàn toàn hợp lý.

Đồng chí Đồng Dũng Mạnh – Bí thư Huyện ủy Thanh Miện, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương cho biết:Đối với “nhân sự đặc biệt” thì tôi cho rằng đây là quyết định sáng suốt để đáp bảo tính kế thừa và những người có thể quy tụ để phát huy sức mạnh, trước hết trong Ban Chấp hành Trung ương và quy tụ tập thể lớn đối với dân tộc Việt Nam để cùng phát triển.

Đồng chí Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai nói: “Đại hội đã thông qua quy chế bầu cử trong Đảng và quy chế lần này có những nét mới đó lá quy định rất rõ trách nhiệm người đề cử nhân sự giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng như Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Việc đề cử phải đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, quy định. Bên cạnh đó nét mới là việc kiểm phiếu sẽ được thực hiện trên cơ sở phần mềm do Quân ủy Trung ương cung cấp, việc ghi phiếu sẽ dược tiến hành tại hội trường, tại phòng họp của đoàn. Với quy chế dân chủ, chặt chẽ; các đại biểu tham dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới có tâm, có tầm để lãnh đạo đất nước phát triển hùng cường.”

Đồng chí Sùng Đại Hùng-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang cho biết:Trách nhiệm của các đại biểu của chúng tôi là trên cơ sở danh sách, lựa chọn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và ý kiến của các đại biểu thảo luận tại Hội trường và tại Đoàn về lựa chọn nhân sự thì chúng tôi sẽ xem xét rất kỹ, đặc biệt là về tiêu chuẩn, trình độ năng lực, kỹ năng của đại biểu để lựa chọn bầu các đồng chí đủ tiêu chuẩn để bầu vào Ban Chấp hành khóa XIII.”

 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương trao đổi:Quy trình nhân sự lần này được tiến hành theo các bước chặt chẽ, kỹ lưỡng, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; đồng thời được cụ thể hóa cho cả tái cử và lần đầu tham gia theo từng nhóm đối tượng chức danh. Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải bảo đảm chất lượng và có số lượng, cơ cấu hợp lý vừa có sự kế thừa, ổn định, đổi mới, phát triển liên tục và có sự chuyển tiếp vững mạnh giữa các thế hệ. Trên cơ sở kết quả công tác chuẩn bị nhân sự tại các hội nghị Trung ương lần thứ mười ba, mười bốn và mười lăm, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã xem xét thận trọng, kỹ lưỡng và thống nhất rất cao danh sách nhân sự để đề cử trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng xem xét bầu cử theo đúng quy định.”

Hướng về Thủ đô Hà Nội-trái tim của đất nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước đặt trọn niềm tin vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước khóa để đưa sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc vươn lên tầm cao mới, đất nước hùng cường, giàu mạnh, rạng rỡ năm châu.

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 50

Trả lời