Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Gia Lai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật 16/9/2022, 11:09:11

Sáng nay (16/9), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự đại hội có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Dự và chúc mừng đại hội có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các chức sắc, tăng ni, phật tử thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành.

Với tinh thần “Đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội” nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Phật sự trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Toàn tỉnh hiện có 120 ngôi tự viện cùng hơn 500 vị chức sắc, tăng ni, trong đó có 13 vị hòa thượng, 11 thượng tọa, 4 ni trưởng, 9 ni sư. Trong đó, nhiều vị tăng ni trẻ có trình độ cao được đào tạo trong và ngoài nước. Đây là nguồn tăng tài kế thừa công tác của Giáo hội tại địa phương trong tương lai, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của Giáo hội. Bên cạnh đó nhiều chùa và tịnh xá được nâng cấp, xây dựng với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của bà con phật tử, hòa nhập với đời sống phát triển của xã hội. Cùng với công tác Phật pháp, các tăng ni và phật tử trong tỉnh luôn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội với tổng số tiền thực hiện trong nhiệm kỳ qua ước tính gần 55 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh khóa VI (nhiệm kỳ 2022-2027) sẽ tiếp tục hướng dẫn toàn thể tăng ni và phật tử thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Chú trọng việc rèn luyện giới luật trong hoạt động tu học của các tăng ni trẻ. Vận động tăng ni, phật tử tích cực tham gia công tác từ thiện và các phong trào thi đua yêu nước qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần hòa hợp, đoàn kết, xây dựng và phát triển Phật giáo Gia Lai vững mạnh theo đường hướng “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội”. Thông tin chi tiết về Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ được chúng tôi phản ánh trong bản tin tiếp theo./.

 Thiên Thanh –  Mạnh Hà


Lượt xem: 4

Trả lời