Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Gia Lai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật 16/9/2022, 16:09:27

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Gia Lai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được tổ chức long trọng trong sáng nay (16/9) tại chùa Minh Thành, TP.Pleiku. Dự đại hội có ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh; Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Dự và chúc mừng đại hội có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các chức sắc, tăng ni, phật tử thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành.

Trên  địa bàn tỉnh Gia Lai đang tồn tại song hành 3 hệ phái Phật giáo cùng đoàn kết, hòa hợp và phát triển, đó là hệ phái: Thống Nhất, Cổ truyền và Khất sĩ. Hòa cùng sự phát triển của đất nước, tỉnh nhà, Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, Phật giáo Gia Lai nói riêng đã luôn đồng hành cùng chính quyền, nhân dân các dân tộc tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động chính trị, xã hội của đất nước, địa phương; tích cực tham gia , đóng góp xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu đẹp. Thời gian qua, nhiều chùa và tịnh xá được nâng cấp, xây dựng với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của bà con phật tử, hòa nhập với đời sống phát triển của xã hội. Cùng với công tác Phật pháp, các tăng ni và phật tử trong tỉnh luôn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội với tổng số tiền thực hiện trong 5 năm qua ước tính gần 55 tỷ đồng. Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai khóa VI sẽ tiếp tục hướng dẫn toàn thể tăng ni và phật tử thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Chú trọng việc rèn luyện giới luật trong hoạt động tu học của các tăng ni trẻ. Vận động tăng ni, phật tử tích cực tham gia công tác từ thiện và các phong trào thi đua yêu nước qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần hòa hợp, đoàn kết, xây dựng và phát triển Phật giáo Gia Lai vững mạnh theo đường hướng “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội”.

Tại Đại hội đã cung thỉnh Ban Chứng minh gồm 6 vị và suy cử 60 vị vào Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó Ban Thường trực có 21 vị. Hòa thượng Thích Từ Vân tiếp tục được suy cử giữ chức Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2022-2027.

Hòa thượng Thích Từ Vân – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai, nhiệm kỳ 2022-2027 phát biểu: “Với tinh thần “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường Chư Phật, tiếp tục tục phát huy thành quả đạt được, khắc phục khó khăn, vượt qua mọi trở ngại, xây dựng Phật giáo Gia Lai ngày càng vững mạnh về mọi mặt, góp phần cùng Phật giáo cả nước với truyền thống “hộ quốc, an dân”, luôn gắn bó đồng hành cùng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, mưu cầu hạnh phúc, an lạc cho tất cả muôn loài, chúng sinh/ Luôn nêu cao tinh thần hòa hợp, đoàn kết, tạo mối quan hệ mật thiết trong nội bộ Ban Trị sự, là trung tâm đoàn kết  với Ban Trị sự Phật giáo các địa phương  để tạo sự hài hòa, hiểu biết lẫn nhau cùng chung tay chăm lo cho Phật sự”.

Phát biểu chúc mừng đại hội, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động và đóng góp của Giáo hội Phật giáo tỉnh Gia Lai, các tăng ni, Phật tử trong thời gian qua, qua đó góp phần  cùng với chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh xây dựng Gia Lai ngày càng giàu đẹp, vững mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: “Chúc mừng Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và suy tôn, suy cử những vị chức sắc có đạo hạnh, trí tuệ, đảm trách các vị trí trong Ban Chứng minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2022-2027, có uy tín, quy tụ và phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong nội bộ để điều hành công tác Phật sự theo Hiến chương, đường hướng, phương châm hành đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tiếp tục củng cố đội ngũ Tăng Ni “Từ bi – Trí tuệ”, thực hiện nghiêm giới luật và uy nghi đạo hạnh; kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Động viên Tăng Ni, Phật tử cùng toàn dân tiếp tục thực hiện tốt các chính sách và pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Làm tốt công tác từ thiện xã hội, quan tâm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Đóng góp tích cực, có hiệu quả vào các hoạt động tốt đời đẹp đạo”.

Dịp này, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trao Bằng tuyên dương công đức cho 13 tập thể, 26 cá nhân; UBND tỉnh Gia Lai cũng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể và 2 cá nhân; UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai vì đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cũng nhân dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trao cho UBMTTQVN tỉnh 50 chiếc xe đạp để tặng cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh./.

Thiên Thanh, Mạnh Hà


Lượt xem: 5

Trả lời