Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đak Pơ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

Cập nhật 05/8/2020, 18:08:05

Sau hơn 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đak Pơ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. 

 

Phát huy tính dân chủ, trí tuệ tập thể, Đại hội đã bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ huyện ủy; đồng chí Ngô Khắc Ngọc, Tỉnh ủy viên, Bí Thư huyện ủy Đăk Pơ nhiệm kỳ 2015-2020, tái đắc cử chức Bí Thư huyện ủy Đăk Pơ khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí Lê Thị Thanh Mai và Nguyễn Trường tái đắc cử chức Phó Bí thư huyện ủy. Hội nghị cũng đã bầu ra Ủy ban kiểm tra huyện ủy gồm 4 đồng chí, đồng chí Bùi Văn Khánh trúng cử chức danh Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là những cá nhân ưu tú, đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Đak Pơ.

Đồng chí Đinh Văn Loai, Đại biểu Đảng ủy xã Ya Hội, huyện Đak Pơ mong muốn: “Nhiệm kỳ 2020 – 2025 thì tôi mong muốn nhất là về vấn đề hỗ trợ cho vùng đồng báo phát triển kinh tế, nhất là về đầu ra cho sản phẩm. Thứ 2, tôi mong muốn nhất là vấn đề quan tâm tạo việc làm cho các cháu DTTS. Các cháu đã đi học Đại học về thì cũng mong muốn huyện quan tâm tạo việc làm cho các cháu để cuộc sống được tốt hơn”.

Đồng chí Phạm Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cũng kỳ vọng: “Trong nhiệm kỳ mới này, tôi mong các đồng chí trong BCH, đặc biệt là các đồng chí đứng đầu cần sớm có các giải pháp cụ thể và có kế hoạch cụ thể để đề ra các Nghị quyết chuyên đề trong xây dựng Nông thôn mới cũng như phát triển nông nghiệp. Trên cơ sở đó thì Đảng bộ xã chúng tôi cũng có những kế hoạch cũng như quyết tâm để thực hiện đạt được các chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ huyện lần này đã đề ra”.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận và thống nhất thông qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, Đại hội đã thống nhất đề ra 06 mục tiêu tổng quát và 03 chương trình trọng tâm để hoàn thành 26 chỉ tiêu cơ bản trên các lĩnh vực chính trị – kinh tế – văn hóa – xã hội. Trong đó, đáng chú ý có các chỉ tiêu như:Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 1.000 tỉ đồng; tổng giá trị sản xuất đạt 3.161 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hằng năm 2,27%; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm; có 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 06 làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 80%…,và một số chỉ tiêu quan trọng khác.

Đồng chí Ngô Khắc Ngọc, Bí thư Huyện ủy Đak Pơ phát biểu: “Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện ra sức thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc trên địa bàn phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết thống nhất, chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ và thuận lợi, phấn đấu xây dựng huyện nhà phát triển nhanh, bền vững” .

Đại hội Đảng bộ huyện Đak Pơ lần thứ XVII diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề quan trọng để huyện triển khai chương trình hành động, đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả trên mọi lĩnh vực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra./.

Mỹ Linh – Quốc Linh – Viễn Khánh


Lượt xem: 343

Trả lời