Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chư Păh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cập nhật 12/8/2020, 17:08:09

Sáng ngày 12 tháng 8, Đảng bộ huyện Chư Păh đã long trọng tổ chức Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Về dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh. 250 đại biểu chính thức đại diện cho 2.631 đảng viên thuộc 48 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện đã về dự Đại hội.

Trong ngày làm việc chính thức đầu tiên, Đại hội đã nghe Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa V. Nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Chư Păh đã đoàn kết một lòng, chủ động sáng tạo, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật, Đảng bộ huyện đã thực hiện đạt và vượt 27/31 chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ V. Ấn tượng nhất là thu nhập bình quân đầu người của huyện đã đạt mức 40 triệu đồng/năm, gấp 1,47 lần so với năm 2015. Thu ngân sách đạt 165,51 tỷ đồng, tăng 42,27% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Huy động vốn đầu tư, phát triển đạt trên 6 nghìn 700 tỷ đồng.

Đồng chí Đoàn Bảy,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chư Păh, nhiệm kỳ 2015 – 2020 nêu: “Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Chư Păh phát triển ổn định. Tại Đại hội lần này, chúng ta có trách nhiệm đánh giá đúng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để đưa huyện nhà phát triển bền vững, phù hợp với tiềm năng và lợi thế trong nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Chư Păh trong nhiệm kỳ qua. Đảng bộ huyện đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt kết quả quan trọng. Đặc biệt, huyện đã có hướng đi mới trong phát triển kinh tế, đó là đầu tư phát triển ngành du lịch, dịch vụ, với việc phối hợp với các ngành của tỉnh tổ chức thành công Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya hàng năm, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, kêu gọi thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đánh giá: “Những thành quả ấy là hết sức quan trọng, là tiền đề, là động lực để Chư Păh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới. Thay mặt BTV Tỉnh ủy, tôi đánh giá cao tinh thần tự phê bình của các đồng chí khi đã nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá đúng mức những mặt còn hạn chế, tồn tại như Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm trình Đại hội đã nêu” .

Ghi nhận những thành quả đạt được, nhưng đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ tới là hết sức nặng nề, đòi hỏi Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể thực hiện đạt 18 chỉ tiêu, 03 chương trình trọng tâm và 06 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được đề cập trong Dự thảo Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhằm xây dựng Chư Păh thành đơn vị có tiềm lực và vị trí kinh tế cao của tỉnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên phát biểu: “Để thực hiện được mục tiêu “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch” như chủ đề Đại hội đã nêu, huyện cần rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch, kế hoạch về nông lâm, thủy sản. Tập trung ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm, khuyến khích đầu tư ứng dụng công nghệ sau thu hoạch nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; Thực hiện tốt hơn việc quản lí, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản; chú trọng công tác quản lí, bảo vệ rừng. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm thu hút đầu tư, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào huyện; Cùng với phát triển kinh tế phải tập trung giải quyết có hiệu quả và bền vững các vấn đề xã hội; Chủ động tăng cường triển khai các giải pháp giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh trên tất cả các mặt: Tư tưởng, chính trị, và đạo đức.

Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên, đề nghị các đồng chí tiếp tục củng cố và phát huy sự đoàn kết, nhất trí trong Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nguyên tắc tự phê bình và phê bình; quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền của huyện và cơ sở” .

 Cũng trong ngày làm việc này, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu  Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, và lấy phiếu giới thiệu của đại biểu dự Đại hội về nhân sự Bí thư huyện ủy khóa VI đối với ông Trần Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Păh khóa V. Sau đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Păh khóa VI với 36 thành viên vừa đắc cử đã tiến hành phiên họp thứ nhất để thảo luận một số nội dung quan trọng.

Những thông tin tiếp theo về Đại hội sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong bản tin sau./.

Ngọc Hà, Quốc Linh, Mạnh Hà


Lượt xem: 219

Trả lời