Đại hội đại biểu các DTTS huyện ĐăkPơ lần thứ II năm 2014

Cập nhật 12/6/2014, 13:06:28

Huyện ĐăkPơ vừa tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS toàn huyện thứ II năm 2014 với sự tham dự của 100 đại biểu tiêu biểu thay mặt cho hơn 10.000 người thuộc 15 DTTS đang sinh sống trên địa bàn huyện. Đại hội lần này nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc trên địa bàn huyện giai đoạn 2009 -2014, và xây dựng phương hướng nhiệm vụ từ nay đến năm 2019. 

Đại hội đại biểu các DTTS huyện ĐăkPơ lần thứ II năm 2014

Trong 5 năm qua, bằng nguồn vốn từ các chương trình, dự án đầu tư cho vùng DTTS và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện ĐăkPơ đã đầu tư cho các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn hơn 18 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, giải quyết việc làm, hỗ trợ sản xuất; giải quyết đất sản xuất cho 157 hộ nghèo thiếu đất sản xuất; xây dựng 14 công trình nước sinh hoạt tập trung tại các làng; xây mới và sửa chữa 170 căn nhà cho hộ đồng bào DTTS nghèo, khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó các chính sách trợ giá, cấp không thu tiền như giống cây trồng, muối i-ốt, phân bón… được quan tâm kịp thời, góp phần giúp bà con phát triển kinh tế, XĐGN; đời sống văn hóa tinh thần của bà con các DTTS ngày càng được nâng cao.

          Tại đại hội đã có 5 tập thể và 13 cá nhân được UBND huyện ĐăkPơ khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc và xây dựng khối đoàn kết các dân tộc. Đại hội cũng đã giới thiệu 13 đại biểu đại diện cho các DTTS trên địa huyện tham dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn tỉnh trong thời gian tới ./.

                                                                                       

Thanh Hải – Văn Dũng (ĐăkPơ)


Lượt xem: 70

Trả lời