Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ X (nhiệm kỳ 2018-2023)- Thành công và kỳ vọng

Cập nhật 25/6/2018, 07:06:42

Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao trước đội ngũ đoàn viên và người lao động trong tỉnh, Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã thành công tốt đẹp và mang lại niềm phấn khởi cho đoàn viên công đoàn, người lao động trên toàn tỉnh. Với Ban chấp hành khóa X vừa được bầu, đoàn viên công đoàn, người lao động càng tin tưởng vào sự thành công của đại hội cũng như những kỳ vọng vào một nhiệm kỳ có nhiều đổi mới như nội dung bức trướng của Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã tặng đại hội: “Công đoàn tỉnh Gia Lai – Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển”.

Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai đã kết thúc sau 2 ngày làm việc trách nhiệm, hiệu quả. Kết quả và sự thành công của Đại hội là bước khởi đầu quan trọng, có ý nghĩa chính trị đặc biệt đối với tổ chức Công đoàn và phong trào CNVC-LĐ của tỉnh trong thời gian tới. Đại hội đã kêu gọi các cấp công đoàn trong tỉnh đổi mới phương thức hoạt động theo hướng lấy nhu cầu chính đáng của số đông đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động; Lấy đại diện,  chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động làm mục tiêu; Lấy công đoàn cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu; Công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở phục vụ đoàn viên, người lao động. Xây dựng tổ chức Công đoàn thật sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

 Ông Nguyễn Xuân Sáu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ia Grai cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được bầu vào Ban chấp hành công đoàn tỉnh. Đây cũng là niềm vui và là trách nhiệm, bản thân tôi nhận thấy rằng phải hết sức cố gắng để hoàn thành tốt Nghị quyết tại hội nghị và nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới tôi sẽ hướng về cơ sở và thực hiện ngày công đoàn cơ sở để vực dậy hoạt động của công đoàn cơ sở, đưa công đoàn phát triển hơn. Thứ 2 là vận động thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để hoạt động công đoàn được quy củ hơn, đó là tiền đề bảo vệ quyền lợi cho người lao động”.

Bà Hà Thị Thu Huyền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Ayun Pa cũng nói: “Đây là lần thứ 2 tôi được bầu vào BCH. Trong nhiệm kỳ tới tôi sẽ cùng với tập thể BCH thực hiện các nhiệm vụ mà đại hội đã đề ra. Đồng thời tranh thủ nguồn lực để chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, nhất là đoàn viên nữ”.

Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đăk Pơ chia sẻ: “Tôi sẽ nắm bắt hết nội dung của Nghị quyết và về cơ sở truyền đạt lại cho đoàn viên huyện nhà biết triển khai thực hiện. Tôi cũng hy vọng BCH khóa X sẽ mang hết tâm huyết, nhiệt tình của mình đổi mới phương pháp hoạt động, công tác chăm lo cho đoàn viên và công tác tuyên truyền sẽ có nhiều đột phá hơn, mang lại hiệu quả trong thời gian tới”.

Với phương châm: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm” các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm động lực mới. Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, với tinh thần năng động, sáng tạo và các kinh nghiệm đã rút ra trong nhiệm kỳ qua, tin rằng trong nhiệm kỳ tới, đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động và tổ chức Công đoàn tỉnh Gia Lai sẽ đoàn kết, khắc phục các khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ X đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai giàu đẹp, văn minh; góp phần xây dựng giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Nhâm Dung, Duy Linh


Lượt xem: 100

Trả lời