Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Cập nhật 26/5/2023, 10:05:28

Sáng ngày 26/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự Đại hội có 82 đại biểu, đại diện gần 3 nghìn đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động đang công tác tại 54 công đoàn cơ sở của toàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động. Công đoàn ngành đã tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn ngành, hằng năm đạt được các chỉ tiêu của tỉnh giao, cổ vũ phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn của ngành. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn ngành đã tích chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia các Chương trình: “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Mái ấm Công đoàn” và đóng góp các nguồn quỹ nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được chú trọng thực hiện. Bình quân trong nhiệm kỳ, có 95,3% công đoàn cơ sở khu vực nhà nước và 66,95% công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước được xếp loại tốt trở lên. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động theo hướng thiết thực, chất lượng. Công đoàn ngành đã tặng giấy khen cho 43 tập thể, 405 lượt cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; 3 tập thể, 18 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 3 cá nhân được Tổng LĐLĐ tằng bằng khen.

Với phương châm hành động: “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Phát triển”, Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai lần thứ VII đã đề ra các mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng tổ chức Công đoàn ngành vững mạnh, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức lao động hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững.

Ngọc Hà – Huy Toàn


Lượt xem: 3

Trả lời