Đại hội Công đoàn Công ty cao su Mang Yang lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Cập nhật 24/3/2023, 18:03:59

Sáng ngày 24/3 Công đoàn công ty TNHH MTV cao su Mang Yang đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự đại hội có Ông Phan Mạnh Hùng- Ủy viên BCH Tổng LĐLD Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cao su Việt Nam, Bà Trần Lệ Nhung, TUV, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh và 120 đại biểu đại diện cho hơn 1.600 đoàn viên công đoàn của 10 công đoàn cơ sở thành viên trong trong toàn công ty.

Nhiệm kỳ qua Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Mang Yang đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần để cán bộ công nhân viên, người lao động có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Với phương châm hướng về cơ sở, lấy đoàn viên là đối tượng phục vụ, các cấp công đoàn đã có những chuyển biến tích cực trong nội dung và phương thức hoạt động công đoàn. Đặc biệt là phong trào “Thi đua khai thác vượt sản lượng hàng tháng, quý, năm” nhờ vậy mà liên tục trong 4 năm liền từ 2019 đến 2022 công ty đều hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trước từ 31 ngày đến 67 ngày. Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Công đoàn các cấp vận động CNVC-LĐ đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” để thăm hỏi công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình gặp hoạn nạn khó khăn, xây nhà cho Công nhân lao động khó khăn về nhà ở với số tiền vận động được Công đoàn và Công ty đã xây dựng được 17 căn nhà nhà mái ấm công đoàn và nhà tình thương với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Đại hội đã dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu tham luận với các nội dung nâng cao năng lực cán bộ Công đoàn, tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, xây dựng phong trào CNLĐ và hoạt động Công đoàn đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới. Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào BCH khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và 6 đồng chí đi dự đại hội Công đoàn cao su Việt Nam lần thứ IX.

CTV Đức Thành


Lượt xem: 12

Trả lời