Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ IX năm 2015

Cập nhật 15/5/2015, 15:05:47

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2015 sáng ngày 15 tháng 5, tại Nhà thiếu nhi Tỉnh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2015. Về tham dự Đại hội có 200 em Đội viên xuất sắc thay mặt cho 138.231 đội viên trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí Kpah Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu tại đại hội

 

 

Trước khi vào chương trình đại hội, các em đội viên xuất sắc của các huyện, thị xã và thành phố đã đến dâng hoa và báo công với Bác tại Quảng trường Đại Đoàn Kết về những kết quả mà đội viên thiếu niên toàn tỉnh thực hiện được trong những năm qua.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã có những chuyển biến tích cực với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương. Góp phần giáo dục thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy giúp các em nuôi dưỡng ước mơ, hình thành nhân cách, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

 

Công tác giáo dục truyền thống được triển khai sâu rộng; công tác xây dựng Đội, xây dựng phụ trách Đội, chất lượng đội viên, nhi đồng được nâng lên. Các hoạt động tình nguyện; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm. Đặc biệt, để giúp những bạn còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, trong cuộc sống, toàn Đội đã đẩy mạnh cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường – Hướng tới tương lai” đã trở thành nếp sống đẹp trong các em thiếu nhi.

 

Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” thiếu nhi trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia tiết kiệm xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo”, “Nuôi heo đất”, quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập…Kết quả đã quyên góp được 239.902 hiện vật gồm có: quần, áo, sách, vở, bút, thước, xe đạp trị giá hơn 1 tỷ đồng, giúp đỡ 64.631 em có hoàn cảnh khó khăn;  Đã có 380 Liên đội xây dựng được quỹ “Vì bạn nghèo” với tổng số tiền quyên góp trên 2,5 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại đại hội Đồng chí Kpah Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi những năm qua, đồng thời đồng chí yêu cầu Đoàn TN cần phối hợp chặt chẽ với các ngành tổ chức tốt nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được học tập và vui chơi, nhất là chú trọng đến các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hội đồng đội tỉnh cần chỉ đạo hội đồng Đội các huyện, thị xã, Thành phố đẩy mạnh phong trào thi đua: “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”.

 

Tại đại hội lần này Hội đồng đội tỉnh đã tổ chức lễ tuyên dương 74 Đội viên xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi 5 năm qua, trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 200 em đội viên xuất sắc trên địa bàn tỉnh.

Đức Thành (CTV)


Lượt xem: 54

Trả lời