Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Kbang

Cập nhật 12/5/2015, 07:05:02

Sáng 11/5, ông Hà Công Long, Phó Trưởng Ban Dân nguyện của UBTVQH, đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 tại 4 xã khu vực phía Nam huyện KBang. 

 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Kbang.

 

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo bà con cử tri xã Kông Bờ La phản ánh kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn nối 4 xã phía Nam gồm Kông Lơng Khơng, Tơ Tung, Đăk Hlơ và Kông Bờ La đi thị xã An Khê nhằm thuận tiện cho việc giao thương, vận chuyển nông sản, nhất là vấn đề chăm sóc sức khỏe của người dân.

 

Cử tri đề nghị nâng cấp hệ thống đường điện nông thôn, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cần quan tâm đến công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi hiệu quả, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội tăng cường công tác giám sát việc thực hiện Luật phá sản hiện nay nhằm hạn chế, tránh tình trạng thất thoát tài sản; nên có sự phân cấp cho cấp huyện được cấp phép khai thác khoáng sản qui mô nhỏ để quản lý tốt hơn; cần có chính sách nâng mức hỗ trợ giao khoán bảo vệ rừng để người dân gắn bó và sống được với nghề rừng, đặc biệt đối với địa phương có diện tích rừng lớn như KBang.

 

Các Bộ, ngành liên quan nên đánh giá lại toàn diện ngành mía đường để từ đó xem xét có cơ chế ưu đãi giá cả tốt hơn để người trồng mía sản xuất hiệu quả, ổn định cuộc sống.

 

Tại buổi tiếp xúc, ông Hà Công Long, đại biểu Quốc hội khoá XIII của tỉnh ghi nhận những nội dung kiến nghị của cử trị. Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến đối với các Bộ, ngành TW tại kỳ họp thứ 9 sắp tới./.

Nhật Thành


Lượt xem: 60

Trả lời