Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Cơ và Chư Prông

Cập nhật 30/9/2016, 10:09:28

Cùng trong ngày 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai gồm ông Bùi Văn Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam – Uỷ viên Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội và Thiếu tá Ksor  H’ Bơ Khăp – Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa – Uỷ viên Uỷ ban Dân tộc Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ và xã Ia Lâu, Ia Piơr, huyện Chư Prông.

30-9-chprong

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phát biểu bày tỏ sự tin tưởng vào vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội nói chung và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nói riêng trong việc bầu các chức danh chủ chốt tại Kỳ họp lần thứ nhất, khóa XIV. Đồng thời cử tri cũng nêu lên những ý kiến, kiến nghị xung quanh một số lĩnh vực như: Việc hỗ trợ hạn hán chưa kịp thời; việc nhân dân chưa được tham gia vào giám sát xây dựng các công trình phúc lợi; giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn còn hạn chế; hệ thống điện sinh hoạt và điện phục vụ cho sản xuất chưa đáp ứng yêu cầu. Cùng với đó, cử tri cũng đề nghị việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công cần thực hiện đầy đủ, kịp thời. Đến nay, nhiều hộ nghèo trong huyện Đức Cơ vẫn chưa nhận được thẻ  bảo hiểm y tế. Cử tri huyện Chư Prông đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu bố trí nguồn vốn để làm đường giao thông khu vực các xã biên giới.

Cử tri của hai huyện cũng bày tỏ băn khoăn khi hiện nay trên địa bàn có nhiều người dân sang Campuchia đánh bạc bị thua dẫn đến nợ nần, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và an ninh trật tự trên địa bàn. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh cần có giải pháp cụ thể để hạn chế tình trạng này.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai, ông Bùi Văn Cường ghi nhận những kiến nghị mà cử tri trình bày. Những vấn đề liên quan, đoàn sẽ tổng hợp gửi các bộ ngành, chính quyền địa phương cũng như trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới…/.

Đoàn Bình


Lượt xem: 105

Trả lời