Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với thiếu nhi.

Cập nhật 24/3/2023, 18:03:47

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, sáng 24/3, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Đại biểu HĐND tỉnh với trẻ em tỉnh Gia Lai. Ông Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành của tỉnh cùng 265 đại biểu là thiếu nhi của 17 huyện, thị xã, thành phố đã về dự.

Trên tinh thần cởi mở, gần gũi và thân thiện, các em thiếu nhi đã chia sẻ nhiều ý kiến, nguyện vọng của bản thân về những vấn đề nóng như: Bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, an toàn trên không gian mạng, phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, tình trạng tảo hôn trong học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, vấn nạn tự tử, tác hại của thuốc lá điện tử, bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc, việc sử dụng lao động là vị thành niên, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào những ngày mùa, làm ảnh hưởng đến học hành…

Những ý kiến, đề xuất trên đã được Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và được lãnh đạo các sở, ban ngành giải đáp cặn kẽ. Riêng việc sử dụng mạng xã hội, phát biểu tại buổi đối thoại, ông Hồ Văn Niên chia sẻ:

Ông Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói: “Chú suy nghĩ rằng: Bản thân mạng xã hội có cái tích cực và có mặt tiêu cực của nó. Cái quan trọng là người sử dụng, kể cả người lớn và trẻ em sử dụng như thế nào cho hiệu quả là ý thức của mình; sử dụng mục đích gì, phục vụ công việc gì? Chú thiết nghĩ với các cháu, sử dụng mạng xã hội chỉ có hai mục đích: Kết nói gia đình, bạn bè, tạo ra tình cảm gia đình, bạn bè có ý nghĩa tích cực. Thứ hai là phục vụ cho việc học tập của các cháu. Chú nghĩ các cháu nên sử dụng mạng xã hội để cho hai mục đích này.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Đây là chương trình ý nghĩa, không chỉ tạo điều kiện để thiếu nhi trong tỉnh tiếp tục thực hiện quyền trẻ em, được bày tỏ về những vấn đề mình quan tâm với Đại biểu HĐND tỉnh, mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm và hành động của các cấp, ngành, địa phương về những vấn đề liên quan đến trẻ em, từ đó có phương pháp tiếp cận, lắng nghe, chăm sóc và giáo dục phù hợp, tạo môi trường tốt nhất từ gia đình đến xã hội để các em học tập, vui chơi an toàn và lành mạnh.

Ông Hồ Văn Niên – Ủy viên  BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Với trách nhiệm của mình – chủ trì hội nghị hôm nay, các cô chú ở Thường trực HĐND, ở Đoàn thanh niên, ở các Ban HĐND tỉnh cũng như các ngành của tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu và trao đổi bằng văn bản về cho các cơ quan, các địa phương, Đoàn thanh niên, là Phòng giáo dục, là UBND các huyện để trao đổi lại với các cháu, không những là các cháu ngồi ở đây mà cả các cháu không đến dự. Chúc các cháu luôn sức khỏe và học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, những người sau này sẽ giúp cho địa phương, cho tỉnh chúng ta ngày càng phát triển.”

Trong dịp này, Thường trực HĐND tỉnh đã tuyên dương 82 gương thiếu nhi tiêu biểu và trao 265 suất quà cho trẻ em tham dự chương trình.

Minh Thanh – Mạnh Hà


Lượt xem: 15

Trả lời