Đại biểu dự Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3 tại Tokyo, Nhật Bản tham quan tòa nhà Quốc hội Nhật Bản và viếng Đền Meiji Jingu

Cập nhật 21/8/2018, 08:08:01

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3 tại Tokyo, Nhật Bản; hôm qua (20/8), Ban Tổ chức diễn đàn đã tổ chức cho các đoàn đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 200 đại biểu tham quan Tòa nhà Quốc hội Nhật Bản và viếng Đền Meiji Jingu. Hội đồng Nhân dân tỉnh Gia Lai có ông Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tham gia diễn đàn.  Thông tin do phóng viên vừa gửi về từ Tokyo, Nhật Bản.

Tòa nhà Quốc hội Nhật Bản được xây dựng từ năm 1920 và hoàn thành vào năm 1936 với tổng diện tích hơn 53.000m2. Đây là nơi đưa ra các quyết định quan trọng nhất của đất nước Nhật Bản bởi 2 viện là Thượng viện và Hạ viện. Chiều cùng ngày, Đoàn cũng đã đến viếng đền Meiji Jingu thờ Thiên Hoàng Minh Trị Meiji Tenno và Hoàng Thái Hậu Shoken Kotaigo, được xây vào năm 1920 ở  Shibuya, Tokyo – khu phố đông đúc bậc nhất xứ sở hoa anh đào. Đền Meiji Jingu sau đó được phục dựng vào năm 1958 và mỗi năm đón tiếp hàng triệu lượt khách khắp nơi đến đây tham quan. Chương trình nghị sự của Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3, sẽ được tiếp tục cập nhật trong chương trình thời sự sau./.

Mộng Toàn


Lượt xem: 31

Trả lời