Đại hội thành lập Hội Yến sào Chư Sê

Cập nhật 12/4/2021, 13:04:11

Hội Yến sào huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ (2021-2026), công bố quyết định thành lập Hội hội Yến Sào huyện Chư Sê. Dự Đại hội có
bà AYun H’ Bút- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

 

Theo khảo sát sơ bộ của Ban vận động, trên địa bàn huyện hiện có khoảng hơn 228 nhà nuôi yến đang hoạt động cho sản lượng hàng năm khoảng 700kg tổ yến, trong đó có một số nhà yến đạt sản lượng từ 50 đến 200kg/năm, còn lại chủ yếu là nhà yến mới đi vào thu hoạch … Tuy nhiên nghề này chủ yếu là tự phát, chưa có mối liên kết chặt chẽ, chia sẻ thông tin giữa người nuôi với nhau, giữa người nuôi với các cơ sở thu mua chế biến và một số bất cập khác.

Hội Yến sào huyện Chư Sê được thành lập nhằm mục đích tạo sự liên kết giữa tổ chức, doanh nghiệp và các hộ nuôi yến lại với nhau, đồng thời đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên; hướng tới mục tiêu phát triển nghề nuôi chim yến trên địa bàn huyện đúng hướng, đúng quy hoạch và đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh môi trường.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 09 thành viên, ông Phạm Tiến Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội. Đại hội đã quyết định suy tôn ông Nguyễn Dũng – Nguyên Bí thư huyện ủy, nguyên Giám đốc sở Tài chính tỉnh Gia Lai làm Chủ tịch danh dự Hội Yến sào huyện Chư Sê./.

CTV Hoàng Viên (Huyện Chư Sê)


Lượt xem: 61

Trả lời