Đảm bảo an toàn Kỳ thi THPT quốc gia 2018

Cập nhật 22/6/2018, 14:06:13

Chỉ còn 2 ngày nữa, gần 13.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ bước vào Kỳ thi THPT quốc gia 2018, diễn ra từ ngày 25 đến 27/6 sắp tới. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, hơn nửa tháng nay, Công an tỉnh Gia Lai đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi “2 trong 1” diễn ra tại 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trên địa bàn TP.Pleiku có 9 điểm thi với gần 4.000 thí sinh tham dự. Đây là địa phương có số điểm thi và số thí sinh đông nhất trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Chính vì vậy, ngoài việc phối hợp với các trường kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, công tác phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và thí sinh lưu trú trong những ngày diễn ra kỳ thi được Công an tỉnh đặc biệt quan tâm.

Thượng tá Lưu Đình Cảnh-Phó Trưởng Công an TP.Pleiku cho biết: “Trước khi diễn ra chúng tôi đã chỉ đạo các đội, công an các phường tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại các điểm thi, phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở lưu trú nhắc nhở, thực hiện cam kết không tăng giá, ép giá thí sinh và người nhà. Trong thời gian diễn ra kỳ thi chúng tôi thường trực 100% quân số nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn của kỳ thi và an ninh trật tự”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hào-Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh cũng cho biết: “Công an tỉnh tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc địa bàn, diễn biến của các đối tượng, chủ động phòng ngừa và kịp thời đấu tranh ngăn chặn việc lợi dụng kỳ thi để kích động, phá hoại, gây rối, ảnh hưởng đến kỳ thi. Thứ 2 là phân công, bố trí lực lượng đảm bảo các khâu từ nhận, in sao, vận chuyển đề thi, các địa điểm tổ chức thi, nhận bài thi và chấm thi. Thứ 3 là tổ chức lực lượng đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, nhất là các điểm thi, các tuyến đường đến điểm thi”.

Cùng với cả nước, từ ngày 25 đến 27/6, gần 13.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tham dự Kỳ thi THPT quốc gia 2018 được tổ chức tại 37 điểm thi ở 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Để chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời những tiêu cực, gian lận trong thi cử, nhiều biện pháp công tác đã được Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh triển khai đến các tất cả cán bộ, chiến sĩ nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực bên trong và bên ngoài các điểm thi.

Về vấn đền này Thượng tá Nguyễn Văn Hào-Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh nói: “Để chống lộ- lọt đề thi, lực lượng Công an đã phối hợp với Hội đồng thi kiểm tra các phương tiện, công cụ thiết bị thông minh mà thí sinh có thể lợi dụng. Bên cạnh đó, các khâu tổ chức, nhận, in sao, vận chuyển đề thi, bảo vệ, bảo quản đề thi, bài thi được tổ chức theo một quy trình chặt chẽ của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an”.

Bên cạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo… lợi dụng kỳ thi để hoạt động, trong những ngày diễn ra kỳ thi, Công an tỉnh Gia Lai còn huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự cơ động làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, các điểm thi nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Ngoài ra, có phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các thí sinh khi không may bị mất giấy tờ tùy thân, lạc đường… qua đó góp phần tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

Thiên Thanh- Xuân Huy-Duy Linh


Lượt xem: 62

Trả lời