Cuộc sống mới ở Bôn Rưng Ma Ning

Cập nhật 26/9/2018, 08:09:06

Bôn Rưng Ma Ning, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, nơi cư ngụ lâu đời của gần 100 hộ gia đình người Jrai đang có những sự thay đổi từng ngày. Bộ mặt của bôn ngày càng sạch đẹp hơn, cuộc sống người dân thì đã dần thoát khỏi đói, nghèo, nhiều hộ trong bôn đã vươn lên, có cuộc sống sung túc, khá giả.

Gia đình ông Rcom Gat là một điển hình trong phát triển kinh tế ở Bôn Rưng Ma Ning. Từ một hộ có cuộc sống nghèo khó, luôn chật vật kiếm ăn qua ngày. Vậy mà nhờ chịu học, chịu làm theo cái hay, cái mới, gia đình ông giờ không chỉ có cuộc sống ổn định mà còn trở thành hộ có kinh tế xếp vào hàng trung bình khá của bôn.

3 năm sau khi chính thức thoát nghèo, tài sản của gia đình ông Rcom Gat không còn là chỉ có vài sào lúa như trước đây mà đã có thêm một đàn dê gần 30 con, hàng trăm con gà, vịt, nhà cửa cũng được làm mới, khang trang, sạch đẹp.

Ông Rcom Gat nói: “Trước đây gia đình mình khó khăn lắm, nhờ được nhà nước hỗ trợ cho 2 con dê rồi mình cố gắng chăm nó cho tốt, giờ cũng phát triển được rồi, thoát được nghèo rồi”.

Điều đáng quý ở những người dân ở Bôn Rưng Ma Ninh là họ luôn biết đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống nói chung và phát triển kinh tế nói riêng. Các hộ đã thoát được nghèo, làm ăn có hiệu quả như hộ ông Rcom Gat luôn sẵn sàng chia sẻ với các hộ còn khó khăn khác. Không chỉ giúp nhau về kinh nghiệm, họ còn giúp nhau về vật nuôi, cây giống để cho các hộ nghèo có điều kiện để vươn lên. Nhờ vậy, mà đến nay trong bôn chỉ còn 5 hộ nghèo và đang tiếp tục phấn đấu đến hết năm tất cả các hộ sẽ thoát nghèo.

Ông Siu Khuyết, Bôn Rưng Ma Ning, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Gia đình mình cũng đang còn nghèo nhưng mà được giúp đỡ nên cũng cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế để mà nhanh thoát nghèo, cuộc sống được ổn định hơn”.

Ông Lê Văn Tuệ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa, Gia Lai nói: “ Bà con ở đây cũng đã biết tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống, trong phát triển kinh tế nên đời sống ngày càng được nâng cao hơn”.

Bôn Rưng Ma Ning đã từng là một bôn nghèo, kinh tế người dân kém phát triển nhưng hôm nay vùng đất này đã khoác lên mình một màu sắc tươi mới của sự ấm no, hạnh phúc. Người dân Bôn Ma Ning không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới mà còn quyết tâm gìn giữ những bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Ngọc Hà, Viễn Khánh


Lượt xem: 29

Trả lời